Chứng khoán

Thị trường 28/8: Rung lắc và điều chỉnh nhẹ

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/8 sẽ rung lắc, điều chỉnh nhẹ và xoay quanh 550 điểm.

Sau ngày đầu tuần đen tối, thị trường đã có ba phiên tăng điểm liên tiếp. Kết thúc phiên chiều 27/8, chỉ số VN-Index vượt qua mốc 550 điểm. Một số các công ty chứng khoán đưa ra các nhận định khác nhau về thị trường ngày 28/8 như sau.

VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng
VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng

Công ty chứng khoán FPT - FPTS cho rằng thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh.  Sau 03 phiên tăng nhanh và mạnh, mặt bằng giá cổ phiếu đã có những cải thiện đáng kể và bắt đầu hình thành một lượng cung T+3 tiềm ẩn mới. Ngoài ra, lượng cầu bắt đáy trước đó cũng đang ở trạng thái sẵn sàng nếu chỉ số có biến động không đạt kỳ vọng.

Ở góc độ kỹ thuật, chỉ số đang đi sâu hơn vào khu vực có kháng cự  mạnh và các chỉ báo về độ tin cậy của chân sóng còn ở mức yếu do đó các hoạt động giải ngân mua đuổi và đặc biệt là tại mức giá cao trong các phiên tới nên được hạn chế. Tương ứng với kịch bản đã được đề cập, chỉ số sẽ sớm có nhịp điều chỉnh và đây sẽ là phép thử  quan trọng về khả năng xuất hiện điểm mua thứ hai sau đợt bắt đáy vừa qua. Nhà đầu tư có mức độ rủi ro thấp nên tập trung vào cơ hội này thay vì tiếp tục giải ngân khi chỉ số chưa xuất hiện nhịp điều chỉnh cần thiết trong các phiên tới.

Trong khi đó, công ty chứng khoán BIDV - BSC nhận định thị trường ngày 28/8 sẽ rung lắc và điều chỉnh nhẹ. Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ bị thử thách. Nhịp rung lắc và điều chỉnh nhẹ có thể xảy ra. Áp lực bán ròng của khối ngoại đối với nhóm cổ phiếu dầu khí là yếu tố tác động rõ ràng nhất. Thêm vào đó, đà bán ròng của các quỹ ETF ngoại có thể gia tăng trong thời gian tới. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời khi cổ phiếu về tài khoản. Nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt có thể giải ngân tại các nhịp test đáy của thị trường.

Áp lực để khiến cho thị trường suy giảm sâu sẽ là không nhiều- đó là nhận định của công ty chứng khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS: Thị trường hiện tại sẽ chịu tác động bởi 2 yếu tố ngoại biên là TTCK thế giới và mua bán của khối ngoại. Nếu như 2 yếu tố này tác động có tính tiêu cực trở lại thì rủi ro giảm giá có thể xảy ra, cầu mua sẽ trở nên thận trọng. Tuy nhiên, áp lực để khiến cho thị trường suy giảm sâu sẽ là không nhiều. IVS hy vọng rằng thị trường sẽ xoay quanh 550 điểm cho tới ngày cuối cùng Tháng 8 và bước vào một Tháng 9 tích cực hơn. NĐT cũng không nên kỳ vọng quá mức vào thị trường lúc này và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức chịu đựng.

Công ty chứng khoán MB- MBS: Thị trường sẽ kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự. Các chỉ số đã có phiên tăng điểm củng cố cho đà hồi phục và đưa các chỉ số vượt các mức kháng cự ngắn hạn, với VN-Index là 540 điểm và HNX-Index là 76 điểm. Dự kiến các chỉ số sẽ kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn, tương ứng ngưỡng 560 điểm với VN-Index và 79 điểm với HNX-Index. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục nhằm tận dụng đà hồi phục của thị trường.

 

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo