Chứng khoán

Thị trường 3/9: Áp lực bán tiếp tục hiện hữu

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định áp lực bán tiếp tục hiện hữu trong phiên giao dịch ngày 3/9.

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS cho rằng áp lực bán tiếp tục hiện hữu trong phiên giao dịch ngày 3/9. Trong ngắn hạn, SHS cho rằng áp lực bán sẽ tiếp tục hiện hữu trong một vài phiên tới. Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong bối cảnh động lực tăng trưởng vẫn chưa xuất hiện tuy nhiên những rủi ro từ phía bên ngoài sẽ tạm thời lắng dịu. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng với những quyết định mua bán của mình.

Chỉ số trên hai sàn sẽ có biến động nhẹ
Chỉ số trên hai sàn sẽ có biến động nhẹ

Trong khi, công ty chứng khoán Artex - ART nhận định thị trường đi ngang trong vài phiên tới: Thị trường diễn biến khá tốt trong phiên 1/9 trước (i) lo ngại về sức khỏe kinh tế Trung Quốc khiến TTCK Châu Á giảm điểm sâu trong 2 phiên đầu tuần; (ii) áp lực chốt lời của nhà đầu tư nội sau 1 tuần tăng điểm. Dù giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp, nhưng độ rộng thị trường được cải thiện mạnh với số mã tăng gía áp đảo. Dòng vốn ngoại cũng chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường- phần lớn lượng bán ròng 2 phiên vừa qua đều liên quan tới thoái vốn tại HAG theo giao dịch thỏa thuận.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong vài phiên tới. Dù ít chịu ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực trên các TTCK chứng khoán quốc tế, nhưng cũng không có nhiều tin tức hỗ trợ thị trường vào thời điểm hiện tại. Cần có thêm thời gian để thị trường xác lập mức cân bằng và ổn định tâm lý trước khi có thể tăng điểm trở lại.

Công ty chứng khoán FPT - FPTS khuyên các nhà đầu tư nên xem xét giải ngân các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu: Nhà đầu tư chưa giải ngân tham gia trong đợt bắt đáy vừa qua cần bám sát diễn biến giá trong giai đoạn này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận. Trong nhịp giảm trước, ngoài nhóm dầu khí, cũng có khá nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản bị bán tháo quá đà theo tâm lý bi quan của thị trường chung.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân dần vào nhóm cổ phiếu đã giảm sâu theo thị trường nhưng có khả năng sẽ đón nhận kết quả kinh doanh quý III/2015 tích cực do hưởng lợi từ sự sụt giảm của chi phí đầu vào (xăng dầu, nguyên vật liệu…), nhóm đã hết room với nhà đầu tư nước ngoài và nhóm được hưởng lợi từ chính sách điều tiết vĩ mô.

Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS nhận định chỉ số VN-Index có thể kiểm tra hỗ trợ 555 – 560 điểm trong phiên giao dịnh ngày 3/9. Chỉ số VN-Index giảm nhẹ phiên trước và hình thành một nến đen nhỏ trên đồ thị. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước khi nhà đầu tư tỏ ra lưỡng lự về xu hướng ngắn hạn của chỉ số. VN-Index hiện đang nằm dưới ngưỡng kháng cự 575 – 580 của đường MA200 và trên ngưỡng 555 – 560 của đường MA5 và MA10. VN-Index có thể kiểm tra hỗ trợ 555 – 560 trong phiên tới.

 

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo