Chứng khoán

Thị trường 8/9: Khả năng phục hồi là khá thấp

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán nhận định khả năng thị trường phục hồi là khá thấp trong phiên giao dịch ngày 8/9.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, sắc đỏ và xanh đan xen nhau trên thị trường, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,34% trong một ngày giao dịch ảm đạm. Vì vậy, một số công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 8/9 sẽ không có nhiều khả quan, thiếu nhiều thông tin hỗ trợ khiến tâm lý nhà đầu tư bất an.

Thị trường đang có dấu hiệu xuất hiện một nhịp rơi nữa
Thị trường đang có dấu hiệu xuất hiện một nhịp rơi nữa

Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS cho rằng tâm lý thận trọng của nhà đầu tư nội vẫn bao trùm do thị trường gần như thiếu hẳn một thông tin lạc quan để làm điểm tựa. Do đó, việc dòng tiền tham gia thị trường ở mức thấp như hiện nay một lần nữa cho thấy khả năng phục hồi trong những phiên tới là khá thấp. Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục quan sát thêm.

Trong khi đó, công ty chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS nhận định thị trường đang có dầu hiệu xuất hiện một nhịp rơi nữa là khá lớn. Thanh khoản thấp trong khi quán tính giảm đã chậm lại cho thấy thị trường đang trong quá trình cân bằng trở lại. Giao dịch trong phiên không còn xuất hiện nhiều lực cầu giá thấp để thoát hàng trong khi bên mua tiếp tục tỏ ra khá thụ động do nghi ngại trạng thái điều chỉnh sâu hơn của thị trường sẽ tiếp tục diễn ra.

Tuy vậy, với khoảng trống thông tin hỗ trợ như hiện tại, việc dòng tiền vào thị trường tiếp tục không có sự cải thiện sẽ khiến trạng thái chán nản dâng cao. Bên bán dần mất kiên nhẫn và xác xuất xuất hiện thêm một nhịp rơi nữa là khá lớn. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng tại thời điểm hiện tại. Tránh hoạt động bắt đáy nâng tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường chưa bộc lộ xu hướng rõ ràng và thanh khoản chưa có sự cải thiện trở lại.

Công ty chứng khoán BIDV - BSC cho rằng thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tích lũy trong vài phiên tới. Tuy vậy, sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra. Như đã đề cập, cơ hội đầu tư trong ngắn hạn vẫn sẽ đến từ các cổ phiếu được khối ngoại mua vào và các cổ phiếu có KQKD quý 3 tích cực. 

Trạng thái tích lũy là cơ hội để nhà đầu tư trung và dài hạn mua gom các cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thêm.

 

Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT - VNDS cho rằng thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ. Quỹ ETF FTSE đã công bố danh sách 3 mã được thêm vào trong khi không có mã nào được bán ra điều đó đồng nghĩa với việc quỹ này sẽ cần giảm tỷ trọng những cổ phiếu hiện có trong danh mục để có thể mua mới. Vì đây là quỹ đầu tư mô phỏng theo chỉ số nên hoạt động bán ra của họ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số nếu như thanh khoản vẫn ảm đạm như hiện tại.

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý chờ đợi của dòng tiền vẫn tiếp tục hiện hữu. Hiện VNDS nhận thấy những quan ngại về tình hình thế giới tiếp tục chi phối đến dòng tiền lớn. Sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ sẽ tiếp tục gây chán nản cho nhà đầu tư. VNDS duy trì quan điểm hiện tại, quan sát và không mua mới.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo