Tin tức - Sự kiện

Thị trường "đồ âm phủ" vắng bóng người mua

Mặc dù sắp đến ngày rằm tháng Bảy nhưng thị trường hàng mã có vẻ như không có nhiều biến động, lượng người mua rải rác chứ không tập trung quá đông đúc.

Theo tín ngưỡng dân gian, Rằm tháng Bảy là ngày Xá tội vong nhân, cũng là Lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ. Đây là dịp quan trọng trong năm để con cháu thể hiện sự biết ơn với tổ tiên ông bà và những người đã khuất. Nhiều gia đình thường sắm sửa thêm đồ vàng mã để đốt cho người đã mất, bày tỏ lòng thành. Đây cũng là thời điểm thị trường vàng mã nhộn nhịp nhất trong năm.

Theo ghi nhận của PV Lao động, tại các tuyến phố chuyên bán vàng mã nổi tiếng ở Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã hiện đã có nhiều loại hàng hóa phong phú, nhiều chủng loại, mẫu mã. Tuy nhiên lượng người mua đồ vào các ngày bình thường vẫn rất thưa thớt.

Một cửa hàng trên phố hàng Mã. Ảnh: LĐ

Theo chị H.A. - một tiểu thương tại phố Hàng Mã: "Hàng mã bắt đầu vào vụ từ đầu tháng Bảy âm lịch, càng gần tới Rằm thì lượng khách càng đông. Giá cả hàng mã năm nay không biến động so với các năm trước là bao”.

Với quan niệm “trần sao âm vậy”, những mặt hàng được sản xuất ra đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Từ những sản phẩm đơn giản như mũ, áo, giày dép… đến những sản phẩm cao cấp như  nhà cao tầng, xe máy… đều được sản xuất, đáp ứng thị hiếu của khách hàng. 

Những đồ mã nhà cao tầng có giá từ 120.000 – 150.000 đồng/chiếc. Bộ Ipad, Iphone, loa có giá từ 50.000 - 70.000 đồng. Bộ trang sức, thiết bị di động, tiền vàng... cũng khá bắt mắt có giá 40.000 - 80.000 đồng, báo VOV đưa tin.

Theo chị Thái Thị Bình (chủ cơ sở bán vàng mã tại Văn Hội, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội): “Năm nay, lượng người mua không tăng so với năm trước. Đa số người mua thường lựa chọn những mặt hàng đơn giản như quần áo, giày dép, tiền vàng, chỉ có những gia đình nào làm lễ lớn mới mua thêm những hàng khác như xe cộ, nhà cửa”.

Đây là khoảng thời gian tiêu thụ nhiều hàng mã nhất trong năm.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo