Chứng khoán

Thị trường ngày 11/8: Nên hạn chế mua đuổi giá cao

(DNVN) - Một số công ty chứng khoán khuyến cáo các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao trong ngày 11/8.

Thị trường ngày đầu tuần khá sôi động khi nhiều nhóm cổ phiếu quan trọng tăng mạnh. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu bảo hiểm và mã mã VNM tăng 107.000 đồng/cổ phiếu, kéo chỉ số VN-Index lên gần 11 điểm khi dừng lại ở mức 614,53 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao
Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá cao

Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà đầu tư nên lao vào đuổi theo giá cao trong phiên giao dịch ngày 11/8, mà cần cẩn trọng quan sát bởi vì VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp rung lắc trong ngắn hạn để kiểm định lại ngưỡng 615 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC) cho biết, VN-Index hiện đang chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn 615 điểm, tương ứng với mốc 23.6% của Fibonacci Retracement kể từ đáy 528 điểm và đỉnh 640 điểm. Chỉ báo xu hướng MACD vẫn chưa cho tín hiệu tích cực khi đường MACD vẫn đang nằm dưới đường tín hiệu và chuẩn bị cắt xuống đường 0. Do đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp rung lắc trong ngắn hạn để kiểm định lại ngưỡng 615 điểm.

Công ty Chứng khoán Artex - ART nhận định rằng: VN-Index đang có dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn. VN-Index phát đi tín hiệu tích cực phiên đầu tuần, với độ rộng thị trường được cải thiện, giá trị giao dịch tăng mạnh và có điểm tựa vững chắc là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, triển vọng kinh doanh khả quan. Dòng tiền đi theo những yếu tố cơ bản thường sẽ mang tính bền vững và ổn định hơn so với các đợt tăng nóng mà yếu tố đầu cơ chi phối. Với 4 phiên dao động quanh 600 điểm và kết thúc bằng một phiên tăng giá mạnh, thị trường có dấu hiệu khả quan và còn tiếp tục tăng trong ít nhất 1-2 phiên tới.

Trong khi đó, công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt - VCSC nhận định thị trường ngày 11/8 sẽ có rủi ro giảm điểm rất lớn. VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định lại các mức kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index, VCSC cho rằng đây là vùng giá tập trung nhiều lực bán ngắn hạn. Đồng thời, VCSC vẫn đánh giá đây là nhịp hồi kỹ thuật và rủi ro giảm điểm vẫn còn rất lớn cho nên các nhà đầu tư cần tiết chế sự hưng phấn trong các nhịp tăng mạnh.

Công ty chứng khoán MB (MBS) khuyến cáo nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên. Trạng thái hồi phục của thị trường có thể diễn ra trong phiên tới, tuy nhiên, thanh khoản thị trường cần được củng cố để hỗ trợ cho trạng thái hồi phục bền vững. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng nhịp hồi T+, hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên nhằm tránh rủi ro thị trường hồi phục ngắn hạn.

 

Đồng quan điểm với công ty chứng khoán MB (MBS), công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết: Hai chỉ số cùng phục hồi khá mạnh khi tiếp cận các vùng hỗ trợ, tuy vậy thanh khoản thấp chưa mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể giải ngân tại các vùng giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn, không cần thiết mua đuổi trong các phiên tăng điểm.

Hà Giang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo