Thị trường

Thị trường Tết bắt đầu 'nóng' dần

(DNVN) - Đến hẹn lại lên, cùng với tín hiệu sôi động của thị trường Tết, nhiều đơn vị kinh doanh đang nhập sản phẩm mới để phục vụ mùa làm ăn lớn trong năm.

Nhúc nhích tăng giá

 Dịp Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, do đó nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao. Nhiều tiểu thương đã lên kế hoạch tăng cường lượng hàng hóa để phục vụ cho người dân. Mặc dù chưa nhập hàng rầm rộ nhưng các mặt hàng như bánh, mứt, hạt dưa… cũng đã được chưng lên kệ.

Trước nhu cầu mua sắm ngày một tăng khi Tết Dương lịch đã cận kề, các chợ, siêu thị đang tăng cường lượng hàng hóa để phục vụ người dân. Tuy nhiên, nhìn chung, giá cả hàng hóa chỉ nhích nhẹ hơn những tháng bình thường do chi phí đầu vào được kiềm chế thông qua giá xăng, dầu giảm.

Rau, củ, quả tại các chợ trên địa bàn TP. Hà Nội đã sẵn sàng đón Tết.

Theo khảo sát của PV khảo sát tại các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội thì sức mua của người tiêu dùng (NTD) đã bắt đầu tăng nhưng chỉ tăng nhẹ, giá cả một số mặt hàng cũng nhích lên theo quy luật của thị trường.

Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bột giặt, nước giải khát... bắt đầu tăng nhẹ. Tại các chợ lớn như Đồng Xuân, Ngọc Hà, Bưởi... tuy lượng rau, củ, quả về chợ vẫn đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của người dân nhưng chưa nhiều so với những tháng trước. 

Cô Hạnh, tiểu thương quầy rau, củ chợ Bưởi, cho biết: “Thời điểm này, nhiều nhà vườn đang gieo trồng rau màu phục vụ Tết Bính Thân nên lượng rau đáp ứng mùa Tết tây có thể không nhiều nhưng cơ bản đáp ứng đủ cho người tiêu dùng. Một số loại rau, củ có xuất xứ Đà Lạt giá đang nhỉnh hơn vài ngàn đồng so với cách đây một tuần, trong khi giá rau trồng tại địa phương đang giữ mức ổn định”.

Ghi nhận đối với mặt hàng trái cây, giá cũng có dấu hiệu tăng từ 2.000 - 5.000 đồng/kg. Điển hình như cam sành, cam canh Hưng Yên giá bán hiện tại từ 60.000 – 65.000/kg (tăng khoảng 5.000/kg). Nhiều sạp cũng tăng cường bán bưởi Diễn, mỗi quả bưởi có giá khoảng vài chục nghìn, thậm chí cả trăm nghìn đồng.

Tết đến, nhu cầu tiêu thụ các loại nước giải khát đang tăng mạnh. Do nguồn hàng trên thị trường đang dồi dào và có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu sản phẩm và nhiều cửa hàng kinh doanh nên giá nhiều mặt hàng bia và một số loại nước giải khát đang ở mức ổn định và tăng nhẹ từ 5.000 – 10.000 đồng/thùng.

 

Lôi kéo khách hàng bằng khuyến mãi

Trong khi ở các chợ truyền thống tăng cường nhập hàng phục vụ người tiêu dùng thì các siêu thị cũng tung ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút người mua. Từ giữa tháng 12 đến nay, các chương trình khuyến mãi đã được áp dụng tại rất nhiều nơi, nhất là tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hình thức khuyến mãi của hệ thống siêu thị Big C dịp Tết Dương lịch.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, dịp Tết đên xuân về không chỉ là cơ hội để các điểm kinh doanh tăng thêm doanh thu, xả hàng tồn mà còn là dịp để người dân có cơ hội mua sắm với mức giá hấp dẫn.

Khởi động sớm cho mùa mua sắm nhân Tết Dương lịch, hệ thống siêu thị Co.opMart thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi thu hút khách hàng. Đợt này, chương trình khuyến mãi thực hiện mức giảm giá nhiều nhất là chương trình giá đặc biệt, đối tượng phục vụ cũng không giới hạn. 

Ngoài ra, siêu thị Co.opMart tiếp tục phối hợp với các nhà sản xuất thiết kế các mẫu giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu biếu, tặng từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Những giỏ quà Tết này có nhiều mức giá bán nên rất dễ lựa chọn (từ 70.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ). Riêng nhóm quà dành biếu tặng cho cán bộ, công nhân viên được thiết kế với mức giá từ 150.000 đến 1 triệu đồng/giỏ.

 

Tương tự như Co.opMart, hệ thống siêu thị Big C cũng dùng "chiêu" khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Cụ thể, nhân dịp Tết dương lịch, Big C đã triển khai chương trình "mua sắm thả ga, rút thăm trúng thưởng" được áp dụng từ 29/12/2015 đến 31/1/2016. Theo đó,  với mỗi hóa đơn mua sắm tối thiểu 500 nghìn đồng khách hàng sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng với những phần quà hết sức hấp dẫn giá trị.

Nhận định về thị trường Tết, đại diện Sở Công thương TP. Hà Nội cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, do đã có Chỉ thị từ trên Trung ương và UBND TP Hà Nội về bình ổn giá cả hàng hóa nên tình hình cung - cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định và cân bằng. Hàng hóa cung cấp cho thị trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Việc thực hiện bình ổn giá cũng được tăng cường, không để xảy ra hiện tượng tăng giá bất thường ngoài tầm kiểm soát, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình giá cả thị trường và đời sống nhân dân.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo