"Doanh nghiệp nên chủ động công khai các mặt hàng bị làm giả"
DNVN - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh đã phát biểu như vậy tại Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội (HATAP) được tổ chức vào sáng ngày 24/9 tại Hà Nội.
Chi 49 tỷ USD nhập khẩu hàng Trung Quốc, tăng hơn 7 tỷ so với 2018 / Việt Nam vào Top 20 nền kinh tế tốt nhất để đầu tư
Thỏa thuận được ký kết nhằm hai mục tiêu chính, đó là nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh; Tuyên truyền, phổ biến góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại.
Tại lễ ký kết, khẳng định chống hàng giả là cả một câu chuyện dài muôn thuở, Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết: Hàng giả hiện nay đã trở thành vấn nạn, từ chính sách, từ ý thức của người dân, ý thức của cộng đồng doanh nghiệp”.
Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Tổng cục QLTT và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội (HATAP)
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, trong thời gian qua, Tổng cục QLTT đã có nhiều kế hoạch liên quan đến công tác chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Nhiều vụ việc triển khai và bước đầu đã mang lại thành công, điển hình như vụ lực lượng QLTT đã bắt giữ tận xưởng đơn vị làm giả mặt hàng thời trang The North Face – một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ.
Theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT, muốn đẩy lùi nạn hàng giả cần tập trung vào 3 điểm chính, đó là thể chế, chế tài; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tăng cường công tác vận động bởi hàng giả hiện nay ở cả hai chiều cung và cầu; đẩy mạnh công tác thông tin.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Trần Hữu Linh.
Với cộng đồng doanh nghiệp, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho rằng, doanh nghiệp nên là đối tượng chủ động trong việc công khai các mặt hàng bị làm giả của đơn vị mình với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tin tưởng, cơ quan chức năng phải tạo ra cơ sở để doanh nghiệp đặt niềm tin, đến và chia sẻ, cùng phối hợp với cơ quan chức năng để ngăn chặn, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tổng Cục trưởng mong muốn nội dung ký kết sẽ được hiện thực hoá bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực. Nêu ý tưởng cho hoạt động này, Tổng Cục trưởng đề xuất, hai đơn vị có thể thiết lập Trung tâm tư vấn giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp để có thể hỗ trợ ngay cho doanh nghiệp khi cần.
Ông Triệu Quang Thìn, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Hà Nội cam kết, sau lễ ký kết, HATAP sẽ lên chương trình, kế hoạch chi tiết nhằm cụ thể hoá các mục tiêu theo nội dung bản thoả thuận để mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình thực thi; qua đó đưa lên những thông tin mới để người tiêu dùng và doanh nghiệp biết rằng giữa Tổng cục QLTT và HATAP có cơ sở pháp lý chắc chắc để lên những kế hoạch chi tiết trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.
Lễ ký kết sáng nay đánh dấu thoả thuận hợp tác thứ hai giữa Tổng Cục QLTT với đơn vị là các Hiệp hội trong vòng 1 tuần qua với mục đích nối dài cánh tay cùng lực lượng QLTT đấu tranh chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng Việt Nam.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Công ty Cổ phần Dệt may Thắng Lợi bị xử phạt
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương
Cột tin quảng cáo