9 tháng, sản lượng hàng hoá qua Cảng Đà Nẵng đạt hơn 10 triệu tấn
Đà Nẵng đẩy mạnh chống thất thu thuế để tăng thu ngân sách / Đà Nẵng: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch TP trực tiếp theo dõi các dự án đầu tư công
Theo Công ty CP Cảng Đà Nẵng, 9 tháng năm 2024, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực trở lại nhưng khu vực thị trường chính của Cảng Đà Nẵng vẫn còn nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại kế hoạch sản xuất, đồng thời giảm giờ làm hoặc cắt giảm lao động để giảm bớt chi phí đầu vào.
Sản lượng hàng hoá qua Cảng Đà Nẵng 9 tháng đạt hơn 10,3 triệu tấn
Tổng sản lượng hàng hoá thông qua cảng 9 tháng đạt hơn 10,3 triệu tấn, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 79% kế hoạch năm 2024. Trong đó tổng sản lượng hàng container thông qua cảng 9 tháng đạt hơn 560.000 teus, tăng gần 14% so với cùng kỳ và đạt hơn 80% kế hoạch năm 2024.
Tổng doanh thu của Cảng Đà Nẵng 9 tháng đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ và đạt hơn 80% kế hoạch năm 2024. Tổng lợi nhuận trước thuế 9 tháng tăng gần 12% so với cùng kỳ và đạt hơn 80% kế hoạch năm 2024.
Ông Trần Lê Tuấn - Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng cho biết, 3 tháng cuối năm, Cảng Đà Nẵng sẽ tập trung 3 giải pháp tăng tốc về công tác thị trường, khách hàng; đẩy mạnh một số dự án đầu tư xây dựng; quản lý chi phí hiệu quả nhằm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024.
Theo đó, Cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục các giải pháp tăng trưởng thị phần hàng hóa trong khu vực; đẩy mạnh phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng, nguồn hàng mới, mở rộng vùng hàng hóa. Bảo đảm tình hình tài chính công ty an toàn, hiệu quả, tối ưu lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn.
Đồng thời thực hiện quản lý chi phí hiệu quả, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả khai thác. Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2024 – 2029, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ nhân lực kỹ thuật, quản trị doanh nghiệp, quản trị công nghệ.
Cảng Đà Nẵng cũng sẽ tận dụng tối đa lợi thế của hệ sinh thái cảng biển – vận tải biển – logistics của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) để triển khai chương trình marketing chuỗi, cung cấp các dịch vụ ngoài bốc xếp, các dịch vụ logistics với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”.
Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, tình hình thế giới có dấu hiệu khởi sắc từ cuối quý II/2024, các mặt hàng chủ lực (dệt may; thuỷ sản; sản phẩm động cơ, điện, điện tử) tăng đơn hàng trở lại đã góp phần giúp xuất khẩu của TP tăng trưởng tốt trong quý II/2024. Kim ngạch xuất khẩu 9 tháng ước đạt hơn 1,45 tỷ USD, tăng hơn 5% so với cùng kỳ 2023; kim ngạch nhập khẩu ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng gần 22%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững