Thị trường

Gian hàng chung Đà Nẵng - Vietnam Airlines hút khách tại hội chợ du lịch lớn nhất Nam Á

DNVN - Ngày 19/2, hội chợ du lịch Nam Á 2025 (SATTE 2025) khai mạc tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart (Greater Noida, Ấn Độ). Ngành du lịch Đà Nẵng có lần thứ 3 tham gia hội chợ du lịch lớn nhất vùng Nam Á này, diễn ra từ ngày 19 – 21/2/2025.

Đà Nẵng: Vì sao vận tải hàng hoá giảm sút dịp Tết? / Thủ tướng chỉ đạo, tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án lớn của Đà Nẵng

Đây cũng là lần đầu tiên Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức gian hàng chung tại hội chợ du lịch SATTE. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đã đến dự khai mạc và cắt băng khai trương gian hàng chung của Da Nang FantastiCity và Vietnam Airlines tại SATTE 2025.

Gian hàng chung của Đà Nẵng và Vietnam Airlines tại hội chợ SATTE 2025.

Gian hàng chung của Đà Nẵng và Vietnam Airlines tại hội chợ SATTE 2025.

Đại sự Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đến dự khai trương gian hàng và trao đổi với các doanh nghiệp tham gia.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải đến dự khai trương gian hàng và trao đổi với các doanh nghiệp tham gia.

“Chúc ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục có thêm một năm mới gạt hái nhiều thành công, chúc Vietnam Airlines ngày càng đưa được nhiều du khách từ Ấn Độ sang Việt Nam”, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải nói. Ông cũng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong các chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Được đánh giá là hội chợ du lịch lớn nhất khu vực Nam Á, SATTE 2025 dự kiến thu hút hơn 50.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 1.000 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia. Tại SATTE 2025, ngành du lịch Việt Nam không có gian hàng của quốc gia như nhiều nước khác.

Gian hàng chung của Đà Nẵng và Vietnam Airlines 2025 tại hội chợ SATTe 2025 luôn đông khách.

Gian hàng chung của Đà Nẵng và Vietnam Airlines tại hội chợ SATTE 2025 luôn đông khách.

a


Thay vào đó, gian hàng chung của du lịch Đà Nẵng và Vietnam Airlines với diện tích 78m² (lô B72, sảnh 2, tương đương gian hàng năm 2024) được xem là đại diện của du lịch Việt Nam. Ngoài 2 đơn vị chủ trì nêu trên, gian hàng thu hút sự đồng hành tham gia của 12 đơn vị kinh doanh lữ hành, du lịch, hàng không, dịch vụ văn hoá…

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc Vietnam Airlines tại Ấn Độ cho biết, gian hàng của Vietnam Aorlines và Sở Du lịch Đà Nẵng tham dự SATTE 2025 đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp gặp gỡ và thúc đẩy hợp tác, kinh doanh với đối tác Ấn Độ ngay đầu năm mới. Vì vậy đã thu hút sự đồng hành của nhiều đơn vị như Áo Dài Show; Visit Indochina; Vinpearl JSC; Altour Indochina DMC; Citadines Pearl Hoi An; Jewel Tours; Da Nang Mikazuki; Hanoi Fairtour; Rest Tour; Impressia Tours; Wegotours.

Gian hàng đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng, Việt Nam gặp gỡ các đối tác Ấn Độ và các nước ngay đầu năm mới 2025.

Gian hàng đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng, Việt Nam gặp gỡ các đối tác Ấn Độ và các nước ngay đầu năm mới 2025.

a


Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, năm 2024, TP đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng và chiếm gần 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam (501.427 ngàn lượt). Đáng chú ý, so với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần.

Tại SATTE 2025, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung quảng bá sức hấp dẫn của điểm đến, đặc biệt là về du lịch MICE, golf và cưới; gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động chương trình du lịch cưới đến Đà Nẵng trong năm 2025. Đồng thời kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Các màn trình diễn áo dài Việt Nam truyền thông đã góp phần thu hút thêm nhiều khách đến với gian hàng.

Các màn trình diễn áo dài Việt Nam truyền thông đã góp phần thu hút thêm nhiều khách đến với gian hàng.

a


Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn áo dài Việt Nam truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm… trong thời gian diễn ra hội chợ cũng góp phần thu hút đông đảo các khách hàng, đối tác đến gian hàng Đà Nẵng giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.

“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch tiềm năng đối với TP trong giai đoạn phục hồi du lịch và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sự tham gia SATTE 2025 sẽ tiếp tục tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối chặt chẽ hơn với các đối tác du lịch”, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm