Marcom

Hà Nội: Đơn hàng online của siêu thị tăng 2-5 lần

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, thời gian vừa qua, các siêu thị đẩy mạnh bán hàng online. Trong tuần đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, các siêu thị đã cung ứng cho các đơn mua hàng online của người dân tăng gấp từ 2-5 lần so với những ngày trước đó.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử / Mở rộng hệ thống hóa đơn điện tử, từng bước chuyển đổi số ngành thuế

Bộ Công Thương vừa có thông tin về bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại TP.Hà Nội. Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.Hà Nội, gần đây nhất là việc Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga, đơn vị cung cấp nguồn hàng cho hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ và một sốsiêu thị, cửa hàng tiện lợicó các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã ảnh hưởng đến việc cung ứng, kinh doanh tại một số cơ sở kinh doanh hàng hóa thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Nội.

don-hang-online-cua-sieu-thi-4649-162795

Tại TP.Hà Nội,năng lực cung ứng hàng hóa tại các chợ vẫn được duy trì tốt, người dân vẫn dễ dàng tiếp cận với nguồn hàng.

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương cho biết đã trao đổi với Sở Công Thương Hà Nội và được biết: trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với việc xuất hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng, tại một số siêu thị, chợ, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như nguồn hàng hóa thực phẩm phục vụ nhân dân, do đã có kinh nghiệm từ các đợt dịch trước, Sở Công Thương đã có chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối và có các phương án bảo đảm duy trì cung ứng hàng hóa trong các tình huống.

Hiện, các nhà phân phối trên địa bàn đã chủ động tìm nguồn hàng, nhà cung ứng thực phẩm thay thế, do đó nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn TP.Hà Nội vẫn được bảo đảm.

Tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của các doanh nghiệp phân phối (ngoài một số điểm bán hàng của Vincomerce gồm 8 siêu thị Vinmart và 15 cửa hàng Vinmart+ đang tạm dừng hoạt động để xử lý các biện pháp phòng chống dịch đã được Công ty Vincomerce công bố cụ thể), hoạt động kinh doanh của các đơn vị khác vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa vẫn được cung ứng an toàn và luôn được bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân với giá bán ổn định.

Tại các chợ truyền thống, nguồn cung hàng hóa thực phẩm vẫn ổn định, giá hàng hóa không có biến động bất thường (giá một số loại thực phẩm tươi sống có tăng nhẹ trong vài ngày vừa qua do chi phí vận chuyển tăng, nhu cầu tăng do người dân chỉ được đi chợ 2-3 lần/tuần theo phiếu đi chợ đã được phát nên mỗi người thường mua số lượng thức ăn nhiều cho vài ngày). Nhìn chung, năng lực cung ứng hàng hóa tại các chợ vẫn được duy trì tốt, người dân vẫn dễ dàng tiếp cận với nguồn hàng.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, thời gian vừa qua, các siêu thị cũng đẩy mạnh bán hàng online. Trong tuần đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, các siêu thị đã cung ứng cho các đơn mua hàng online của người dân tăng gấp từ 2-5 lần so với những ngày trước đó.

 

Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội đã công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 455 chợ truyền thống đặt tại các quận, huyện của thành phố.

Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội, yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở có ca lây nhiễm COVID-19 để xử lý ngay các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ cũng đã trao đổi và yêu cầu các doanh nghiệp phân phối (như BRG, Aeon, BigC, MM Mega Market…), các chợ cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp có phương án tăng lượng hàng dự trữ để bảo đảm đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm