Hà Nội tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến để thúc đẩy tiêu thụ nông sản mùa dịch
Đánh giá sản phẩm OCOP: Tuyệt đối không được làm xuê xoa / Lần đầu tiên tổ chức livestream kích cầu thương mại các sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Dịch COVID-19 bùng phát đã tác động không nhỏ rất nhiều đến nền kinh tế chung của cả nước. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của đại bộ phận người dân Thủ đô, đặc biệt là việc đi lại, mua sắm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc của ngành chức năng, sự nhanh nhạy và chủ động của các chủ thể OCOP, các mặt hàng nông sản và thực phẩm thiết yếu vẫn sẽ được tiếp cận và đưa đến tận tay phục vụ người tiêu dùng Thủ đô bằng nhiều cách.
Nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP trong bối cảnh dịch COVID-19, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã phối hợp tổ chức những lớp tập huấn bán hàng online, livestream hoàn toàn miễn phí cho các đơn vị.
Tập huấn bán hàng online, livestream giúp các chủ thể OCOP tìm đầu ra ổn định trong thời điểm dịch bệnh, tiếp cận đến khách hàng dễ dàng hơn.
Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, hiện nay các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh nông sản và sản phẩm OCOP đang khá lúng túng trong việc kết nối tiêu thụ. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng chưa kịp thời tiếp cận các kênh cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19.
Trước thực trạng đó, để tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô thì việc bán hàng thông qua các hình thức thương mại điện tử, online và livestream là giải pháp có thể đáp ứng đa mục tiêu. Người dân có thể thuận lợi hơn trong việc mua sắm thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, vừa bảo đảm các yếu tố giãn cách xã hội và an toàn phòng dịch COVID-19.
Thông qua hoạt động livestream, người tiêu dùng sẽ kịp thời tiếp cận các kênh cung ứng sản phẩm, nông sản chất lượng.
Để triển khai được giải pháp trên, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị các đơn vị sản xuất tăng cường kết nối với đơn vị tiêu thụ sản phẩm, cơ sở kinh doanh và điểm cung ứng nông sản an toàn trên địa bàn Hà Nội. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng online và livestream.
Đối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đề nghị cần tăng cường hình thức bán hàng online, livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội. Bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp đáp ứng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng.
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Ðiều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí chia sẻ: "Thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu. Cùng với các sàn thương mại điện tử, các chương trình doanh nghiệp, đơn vị tự triển khai, chúng tôi sẽ làm các chương trình livestream giữa chủ thể sản phẩm với khách hàng, tích hợp livestream với các trang web bán hàng... Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai giải pháp phù hợp để giúp các chủ thể, đơn vị sản xuất bền vững, gắn với nhu cầu thị trường, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả".
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương