Routes Asia 2022 kỳ vọng mang "làn gió mới" cho du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng: Sở Giao thông vận tải, Thông tin & Truyền thông dẫn đầu năng lực cạnh tranh / Đà Nẵng: Không dùng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định dịp Tết
Cần kích hoạt đường bay quốc tế đang đóng
Tại Chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng do Sở VHTT&DLtổ chức chiều 17/1, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho hay, dịch bệnh COVID-19 kéo dài liên tiếp 2 năm qua đã tác động nặng nề đến hầu hết các lĩnh vực, trong đó hàng không và du lịch là hai ngành được đánh giá là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn phát biểu tại Chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng chiều 17/1/2022
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (Cảng Hàng không Đà Nẵng) cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách thông qua sân bay quốc tế Đà Nẵng năm 2021 chỉ còn 2,1 triệu lượt, giảm mạnh đến 62% so với năm 2020 (đạt 5,5 triệu lượt). Trong đó khách quốc tế hơn 50.000 lượt (chủ yếu là các chuyến bay hồi hương, chở chuyên gia và hàng hóa từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan); khách nội địa hơn 2,03 triệu lượt.
Trong bối cảnh đó, ông Trần Phước Sơn cho biết, bước vào năm mới 2022 với định hướng “thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” nhằm tạo điều kiện thuận lợi để vận hành nền kinh tế, Đà Nẵng đã chuẩn bị cho việc mở lại các đường bay quốc tế trong giai đoạn 2 của Kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ quốc tế đã được Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, từ ngày 1/1/2022, Việt Nam đã bắt đầu thí điểm mở lại các chuyến bay thường kỳ quốc tế và hiện đã có 7/9 quốc gia, vùng lãnh thổ cơ bản thống nhất đề nghị của Việt Nam về nối lại đường bay. Các điểm đến này đều là các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến.
“Các đường bay quốc tế tạo ra cầu nối, thúc đẩy trao đổi thương mại và du lịch, sẽ là điều kiện tiên quyết để khôi phục du lịch quốc tế và quyết định sự phục hồi của ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Vì vậy, TP cần nhanh chóng đẩy mạnh kế hoạch thu hút khách quốc tế, tăng cường hợp tác với các bên liên quan để khởi động lại các đường bay, xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp, hấp dẫn cho du khách quốc tế!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh.
Đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không Đà Nẵng cũng cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19 nhưng Cảng Hàng không Đà Nẵng cũng đã và đang triển khai các kế hoạch đầu tư nâng cấp sân bay quốc tế Đà Nẵng trong giai đoạn 2021 – 2030.
Cụ thể, mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc dự kiến hoàn thành ngày 21/2/2022; xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024; mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam đạt 14 triệu lượt khách/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2025.
Cùng với đó, Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có những chính sách để hỗ trợ cho các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng, như giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc…
Sở VHTT&DL Đà Nẵng và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022
Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, nhằm tăng cường xúc tác cho hợp tác về hàng không – du lịch để khôi phục du lịch Đà Nẵng, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt đăng cai và giao SởVHTT&DLphối hợp với IPP Travel Retail tổ chức sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022.
Đây là sự kiện phát triển đường bay duy nhất cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022, tạo cơ hội kết nối các hãng, các cảng hàng không, các điểm đến du lịch và các bên liên quan trong lĩnh vực hàng không – du lịch. Với việc đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có tác động tích cực để đưa du lịch tiếp tục mức tăng trưởng ở thời điểm trước COVID-19.
Tại Chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng chiều 17/1, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tiếp tục giao SởVHTT&DLchủ trì, phối hợp với các ngành trong công tác tổ chức sự kiện Routes Asia 2022. Đồng thời yêu cầu các ngành phối hợp hỗ trợ Sở VHTT&DLtổ chức thành công sự kiện này và triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay, góp phần phục hồi kinh tế xã hội TP.
Để hiện thực hoá việc triển khai hợp tác du lịch – hàng không, xúc tiến mở đường bay đến Đà Nẵng, trong khuôn khổ Chương trình chiều 17/1, Sở VHTT&DLĐà Nẵng và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022;
Theo đó, Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/6/2022 thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1000 cuộc họp. Đây không chỉ là sự kiện khởi động lại trao đổi hàng không quốc tế tại Đà Nẵng mà còn được dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP trong vòng 3 năm tới.
Phát biểu qua màn hình trực tuyến, ông Steven Smalls, Giám đốc Routes cho biết kết quả nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức tư vấn độc lập cho thấy các sự kiện Routes trước đây tạo ra một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển của điểm đến đăng cai nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực.
Ông Steven Smalls chúc mừng Đà Nẵng đã được chọn là TP đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Routes Asia sau một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt từ Routes. Theo đại diện Routes, tổ chức này sẽ phối hợp với TP Đà Nẵng để hoàn thiện các mục tiêu phát triển dịch vụ hàng không, nâng cao hình ảnh thương hiệu và đóng góp vào mục tiêu trong Quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế xã hội TP Đà Nẵng.
Đồng hành cùng TP Đà Nẵng đăng cai và tổ chức Routes Asia 2022, Tổng Giám đốc IPP Travel Retail Nguyễn Phi Long cho hay, đơn vị đã có kế hoạch phát triển hệ thống dịch vụ hàng không – du lịch tại Đà Nẵng, bao gồm cả xây dựng trung tâm tài chính và tiếp tục phát triển cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free. Trong đó Routes Asia là sự kiện khởi động chiến dịch “FantastiCity” đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo