EVNCPC: Năm 2021 doanh thu tiền điện tăng, tổn thất điện năng giảm
Đà Nẵng: 4 nhà đầu tư quan tâm dự án bãi đỗ xe thông minh tại khu đất số 10 Lý Thường Kiệt / Quỹ Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng công bố lãi suất cho vay ưu đãi năm 2022
Ngày 14/1, Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho hay, năm 2021, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thiên tai mưa lũ dồn dập các tháng cuối năm gây ngập lụt, sạt lở đe dọa an toàn cung ứng điện tại nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao, EVNCPC đã hoàn thành tốt mục tiêu kép: “Vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội”.
Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tại nhưng EVNCPC vẫn đạt sản lượng điện thương phẩm tăng, tổn thất điện năng giảm
Đáng chú ý, EVNCPC đã hoàn thành 100% Trung tâm giám sát, điều khiển từ xa; 100% trạm biến áp không người trực; tỷ lệ công tơ điện tử trên lưới điện đạt 95,6% tổng công tơ khách hàng. Năm 2021, EVNCPC đã thực hiện sửa chữa điện nóng (live-line) 16.905 lần, tăng 50,83% so với năm 2020, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khách hàng. Hiện EVNCPC đang triển khai thí điểm 2 trạm biến áp kỹ thuật số, dự kiến hoàn thành năm 2022.
Theo Ban Truyền thông EVNCPC, với những kết quả đạt được, EVNCPC được Tập đoàn Điện lực Singapore đánh giá xếp thứ 5 trong khối Công ty Điện lực các nước ASEAN và đứng thứ 59/86 Công ty Điện lực thuộc 37 quốc gia trên thế giới về chỉ số lưới điện thông minh. Đây cũng là năm đầu tiên EVNCPC đăng ký tham gia xếp hạng để đánh giá khách quan năng lực lưới điện khi xét đến tiêu chí lưới điện thông minh.
“Kết quả này thể hiện nỗ lực của EVNCPC trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia!” – Ông Hoàng Ngọc Thạch, Phó Ban Truyền thông EVNCPC nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư trực tiếp tham gia Chương trình tặng gạo hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng)
Về các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNCPC đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện. Công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao với đa kênh giao dịch hai chiều, sử dụng môi trường mạng.
Hiện tỷ lệ khách hàng của EVNCPC có sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng Web/email/App/Zalo đạt 76,47%; tỷ lệ thông tin tiếp nhận qua kênh điện thoại là 72,97%, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 11,96% và qua các kênh còn lại là 15,07%. Qua khảo sát, tỷ lệ khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của EVNCPC là 99,14%.
Đáng chú ý, theo ông Hoàng Ngọc Thạch, tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng EVNCPC đạt 77,01%, vượt 15,52% so với kế hoạch, tương ứng với tỷ lệ doanh thu là 92,5%, vượt 5,29% so với kế hoạch năm. Với thời gian tiếp cận điện năng là 1,78 ngày/công trình, EVNCPC là đơn vị thực hiện tốt nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Và tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng
Trước đó, trong năm 2021, EVNCPC tiếp tục thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng số tiền 306 tỷ đồng. Tổng Công ty cũng đóng góp hơn 35,927 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống đại dịch COVID-19 và các hoạt động an sinh xã hội khác tại TP Đà Nẵng và các địa phương miền Trung - Tây Nguyên.
“Với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”, EVNCPC mong muốn chia sẻ cùng cộng đồng xoa dịu những tổn thương do dịch bệnh gây ra. Tổng kinh phí dành cho các hoạt động tri ân khách hàng trong dịp này gần 10 tỷ đồng!”, ông Hoàng Ngọc Thạch cho hay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo