Sôi động chợ Tết trên các sàn thương mại điện tử
DNVN - Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Thế nhưng năm nay đại dịch COVID-19 đã đưa đến xu hướng tiêu dùng chưa có tiền lệ: đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử (TMĐT).
Phan Thiết được đầu tư trở thành điểm du lịch MICE kiểu mẫu tại Đông Nam Á / Cửa khẩu Tân Thanh thông quan trở lại
Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, việc phân phối của doanh nghiệp (DN) và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến do có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn TMĐT tích cực giảm giá nhiều mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.
Các sàn TMĐTlớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.
Các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn này chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.
Một cành đào bích Nhật Tân chỉ với giá từ 99.000 đồng trên sàn TMĐT Sendo.
Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm tăng trong dịp Tết, sàn Sendo bắt đầu chương trình "Săn sale xuyên Tết" mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân, đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa chỉ 3 giờ trong khu vực TP Hồ Chí Minh; và mở bán mâm ngũ quả miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, từ ngày 16/1 đến 6/2, sàn Sendo bắt đầu chương trình "Săn sale xuyên Tết" mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết, với mức giá đặc biệt giảm đến 50%.
Với nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và DN sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo cho biết, việc các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết đang được tiêu thụ ngày càng tốt trên sàn không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông, tránh tình trạng bị ùn ứ nông sản trong những ngày trước Tết như mọi năm.
Nhiều ưu đãi dành cho người tiêu dùng mua hàng trong dịp Tết.
Thời gian cận Tết, sàn TMĐT Tiki đã triển khai chương trình Sale Tết và mừng sinh nhật 12 tuổi Tiki. Theo đó, doanh thu toàn sàn tăng gấp 7 lần và tổng số đơn hàng toàn sàn tăng gấp 3 lần.
Đánh giá về những con số này, đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết, sự thuận tiện và ưu đãi độc quyền từ các sàn TMĐT đã giúp kênh phân phối trực tuyến phát huy được thế mạnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong mua sắm. Nhiều DN cũng đã đẩy mạnh kênh bán online để phục vụ kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.
Đối với các mặt hàng nông đặc sản vùng miền, các sàn TMĐT như Voso, Postmart cũng đã nhanh chóng mở các gian hàng Tết với sản phẩm đa đạng, chất lượng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
Tại các gian hàng của Voso với tiêu chí “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm đều đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm Bát Tràng, các sản phẩm thiên nhiên được sản xuất trong nước như mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... sẽ được giảm giá tới 50%.
Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022" của Voso với các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" với đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng phù hợp mua sắm và làm quà biếu tặng ngày Tết đến từ vùng cao Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.
Trong khi đó, tại sàn TMĐT Postmart, với chủ đề “Tết sum vầy – Cùng Postmart mang xuân về nhà” với chương trình “Chọn quà ngày Tết” , “Đặc sản trao tay – Tết sum vầy”... sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng khi đặt giỏ quà Tết hay chuẩn bị thực phẩm trong ngày lễ.
Bán hàng xuyên Tết
Đặc biệt, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn TMĐT sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Trong đó, Tiki triển khai dịch vụ "Tiki Giao hàng xuyên Tết", áp dụng cho các sản phẩm TikiNOW 2H, TikiNOW 3H và sản phẩm thuộc cửa hàng TikiDELI tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Shopee tung ra chương trình "Shopee Tết Sale - Giao Hàng Xuyên Tết" với các ưu đãi về vận chuyển, về giá để đáp ứng nhu cầu mua sắm trên nền tảng Shopee xuyên suốt dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, ShopeeFood cũng sẽ mang đến những khuyến mãi lớn trong sự kiện Tết Sale - Kết năm trăm deal hot từ bộ sưu tập deal độc quyền Quán mở xuyên Tết.
Việt phục vụ xuyên Tết của các sàn TMĐT trên sẽ làm giảm áp lực mua sắm cận Tết của người tiêu dùng và đáp ứng kịp thời nhu cầu phát sinh trong dịp nghỉ lễ khi các kênh offline tạm ngưng phục vụ.
Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam như: thiết kế riêng một giải thưởng tôn vinh Thương hiệu Việt xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada, thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng...
Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn TMĐT, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.
"Có thể nói, các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn TMĐT đang phát huy tốt các lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời khẳng định vai trò kết nối quan trọng của TMĐT trong việc giúp các DN, thương hiệu Việt tiếp cận khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm", đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số nhấn mạnh.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng thế giới ngày 21/11: Tăng liên tục ba phiên, chạm đỉnh một tuần
Giá ngoại tệ ngày 21/11/2024: USD tăng mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp
Dự án Aeon Mall Cần Thơ được chấp thuận
Đề xuất ưu tiên doanh nghiệp tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chủ trung tâm hội nghị Gem Center, White Palace bị xử phạt
Giá heo hơi ngày 21/11/2024: Biến động trái chiều tại miền Trung và miền Nam
Cột tin quảng cáo