Sôi động thị trường giỏ quà Tết 2024
Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ngay từ đầu năm / Đà Nẵng: Dự trữ hàng hoá gần 2.600 tỷ đồng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024
Ghi nhận phóng viên báo Tin tức, hiện nay, thị trường giỏ quà Tết 2024 đang khá sôi động và có xu hướng ưu tiên cho hàng sản xuất tại nội địa. Theo đó, có đến90% sản phẩm trong các giỏ quà là hàng sản xuất tại Việt Nam nhưnông sản, bánh mứt, dầu ăn…Các bộ quà tặng năm nay có nhiều mẫu mã đa dạng, mức giá dao động từ 55.000 - 500.000 đồng.
Chị Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm, đại diện nhãn hàng Orion cho biết, những giỏ quà Tết năm nay được xây dựng theo chiến lược bình ổn, không tăng giá mà còn gia tăng thêm nhiều giá trị cho khách hàng. Theo đó, khách hàng khi mua số lượng lớn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Miễn phí vận chuyển, dán nhãn logo công ty, áp dụng thiết kế gói theo bộ tùy chỉnh và thay đổi thành phần của gói quà… Ngoài bộ quà tặng Tết, đơn vị cũng ra mắt nhiều bộ sản phẩmphiên bản đặc biệt dành riêng cho Tết như Chocopie, Custas, Opera, Gouté…
Trong khi đó, ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An cho biết,năm nay, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm thông minh, tập trung vào các nhu cầu cơ bản, thiết yếu cho cuộc sống nên phần lớn các doanh nghiệp, gia đình đều chọn các giỏ quà có nhómsản phẩmthiết yếu, có thương hiệu và chất lượng.Vì vậy, đơn vị đã tung ra thị trường 2 bộ sản phẩm gồm “Tết cát tường - Xuân hạnh phúc” và “Tết an khang - Xuân thịnh vượng”. Và ở giai đoạn hiện tại, doanh nghiệp đang tiếp nhận các đơn hàng quà tặng lớn từ phía các doanh nghiệp, xí nghiệp đối tác.
Bên cạnh các nhãn hàng tung ra giỏ quà Tết riêng,các nhà bán lẻ lớn nhưAEON, Lotte Mart, Saigon Co.op… cũnggói sẵn những giỏ quà Tết.Cụ thể, tạihệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… các giỏ quà Tết đã đượcđưa lên kệ siêu thị từđầu tháng 12/2023 với mẫu mã đa dạng, giá tiền phù hợp từng phân khúc khách hàng. Trong đó,giỏ quà thấp nhất có giá 99.000 đồng với các mặt hàng thiết yếu như dầu thực vật, nước tương, hạt nêm, đường tinh luyện. Ở phân khúc cao hơn, giỏ quà có giá từ 1.200.000 đồng trở lên, bao gồm các mặt hàng bánh, hạt dẻ, chocolate, café, nước trái cây cao cấp…
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Phát triển hàng nhãn riêng Co.op (thuộc Saigon Co.op) cho biết, xu hướng tiêu dùng của người dân hiện nay vẫn là "thắt lưng buộc bụng" nên có sự dịch chuyển nhu cầu mua sắm từ phân khúc trung bình khá xuống phân khúc thấp hơn, đồng thời họ cũngmuốn có được nhiều giá trị gia tăng hơn trên mỗi sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, bên cạnh việc chủ động nguồn cung hàng hóa ở phân khúc bình dân, Saigon Co.op còn đẩy mạnh các giỏ quà là hàng nhãn riêng Co.op để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.Theo đó, 4 mẫu giỏ quà Tết của hàng nhãn riêng Co.op có mức giá từ 99.000 - 249.000 đồng/giỏ, hiện đangthu hút người mua.
“Thống kê trên hệ thống siêu thị, đa phần khách hàng lẻ lựa chọn giỏ quà có giá từ 249.000 - 600.000 đồng/giỏ. Ngược lại,ởphân khúc cấp cao, giỏ quà Tết dành cho nhu cầu biếu tặng, trưng bày với giá từ 1.300.000 đồng/giỏ trở lên cũng không kém phần nhộn nhịp”, ông Võ Hoàng Anh cho biết thêm.
Ghi nhận các hệ thốngbán lẻ cũng cho thấy, sức mua hàng hóaTết đã bắt đầutăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, sức mua các sản phẩmgiỏ quà Tết tăng 20% donhu cầu mua biếu, tặng của người dân đang tăng cao.Theo đại diện WinCommerce, nguyên nhân đây là thời điểm những dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạnnên nhu cầu mua sắm tăng cao. Nhằmđảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết, cácdoanh nghiệp sản xuất đã chuẩn bị từ sớmvới giả cả phải chăng, không tăng giá so với cùng kỳ năm ngoái để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Để đảm bảo giá niêm yết sản phẩm hàng hóaTết ổn định, SởCông Thương TP Hồ Chí Minhđề nghị UBND thành phốThủ Đức và các quận, huyện và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõidiễn biến thị trường, giá cả, chất lượngcác mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết của người dân; kịp thời báo cáo và đề xuất phương án xử lý khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa trên địa bàn; đồng thời, tăng cường các hoạt động khuyến mại, giảm giá trước và sau Tết, đặc biệt các ngày cận Tết để người dân có điều kiện vui xuân, mua sắm Tết. Đối với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, Sở yêu cầu các đơn vị phảidự báo nhu cầu thị trường, có kế hoạch dự trữ, cung ứng nguồn hàng phong phú, dồi dào phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng
Quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD