Thị trường

Tăng cường kết nối quốc tế phát triển du lịch cưới Đà Nẵng

DNVN - Ngành du lịch Đà Nẵng đang đẩy mạnh sự gặp gỡ, kết nối giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế nhằm xúc tiến, đẩy mạnh phát triển du lịch cưới trên địa bàn.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động gấp đôi số đăng ký mới / Định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn

Xúc tiến đăng cai hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới

Tại hội nghị công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 do Sở Du lịch TP tổ chức ngày 5/6, đã diễn ra các cuộc gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp 1:1 giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An trình bày kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An trình bày kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.

Từ ngày 5 đến 9/6, Đà Nẵng đón đoàn famtrip Wedding planner gồm hàng chục nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp, tên tuổi từ Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad (Ấn Độ), Bangkok (Thái Lan) đến khảo sát điểm đến, dịch vụ tổ chức tiệc cưới. Ngày 6/6, Đà Nẵng tiếp tục giới thiệu sản phẩm du lịch cưới cho hơn 50 đại diện các Công ty tư vấn, tổ chức sự kiện cưới từ Hà Nội và Hồ Chí Minh.

“Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tại Đà Nẵng, mà hoạt động này còn được các nhà tổ chức cưới mong đợi vì khả năng tiếp cận, tìm hiểu về khung giá cả, loại hình dịch vụ từ các nhà cung ứng”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.

Ông David Ippersiel - Tổng quản lý Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center chia sẻ, việc đồng hành cùng Sở Du lịch đón tiếp các nhà tổ chức sự kiện cưới đến khảo sát điểm đến nhằm nhấn mạnh sự cam kết của khu nghỉ dưỡng này góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách tuyệt vời.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Đà Nẵng đang xúc tiến đăng cai hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (DWP Congress - Destination Wedding Planner Congress). Việc mời bà Lisa Viegas - Giám đốc DWP Congress tham dự hội nghị du lịch cưới Đà Nẵng 2024 chính là một bước trong tiến trình xúc tiến đăng cai sự kiện này tại Đà Nẵng vào năm 2025.

DWP Congress là diễn đàn lớn nhất kết nối toàn cầu các nhà tổ chức sự kiện cưới, các điểm đến, khách sạn và các nhà cung ứng trong ngành, được QnA International phối hợp với các tổ chức du lịch quốc gia tổ chức từ năm 2014. Nhiều nơi đã đăng cai như Qatar, Indonesia, Greece, Mauritius, Florence, Thailand, Mexico, Dubai đều khai thác DWP Congress như một sự kiện trọng tâm để quảng bá điểm đến cưới và kết nối với các nhà tổ chức sự kiện cưới toàn cầu.

Sự kết nối giữa các đơn vị cung ứng trên địa bàn Đà Nẵng với các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế tại hội nghị chiều ngày 5/6.

Sự kết nối giữa các đơn vị cung ứng trên địa bàn Đà Nẵng với các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế tại hội nghị chiều ngày 5/6.

Điểm đến tiên phong phát triển sản phẩm du lịch cưới tại Việt Nam

Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ phối hợp với The Capture Factoring - nhà sản xuất của KINK, chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò rất hot tại Ấn Độ - triển khai mùa thứ 2 chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại TP, dự kiến từ ngày 20/6 – 13/7/2024. Mùa thứ nhất của chương trình tổ chức năm ngoái với cặp đôi đầu tiên được chào đón là cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav (Ấn Độ) hồi tháng 1/2023.

Tính chung năm 2023 có khoảng 100 sự kiện du lịch cưới tại Đà Nẵng với số hơn 24.000 khách tham dự, doanh thu 200 - 300 triệu đồng/1 sự kiện cưới. 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

“Tuy các con số còn khiêm tốn nhưng du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch TP. Có thể nói Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf”, bà Nguyễn Thị Hoài An nói.

Theo đó, đối với thị trường nội địa, mục tiêu của Đà Nẵng là định vị trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích hàng đầu, tập trung vào nhóm khách hàng là những cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng, các thị trường có đường bay trực tiếp như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đối với thị trường quốc tế, Đà Nẵng đặt mục tiêu từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích, với khách hàng mục tiêu là Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản). Ngoài ra, các cặp đôi Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài cũng được đặc biệt quan tâm thu hút.

Theo DPW Congress, thị trường du lịch cưới hiện có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Năm 2022, khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm