Tăng sức hút cho nông sản Tết
Những điểm nhấn trong điều hành kinh tế - xã hội 2019 / Báo chí thế giới đánh giá cao tăng trưởng ấn tượng của kinh tế Việt Nam
Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao. Chất lượng rõ ràng là tiêu chí hàng đầu nhưng chỉ chất lượng thì chưa đủ để thu hút khách hàng trong giai đoạn thị trường tiêu dùng đang nóng như hiện nay.
Các nhà vườn ở Đà Lạt đang rất chú ý tạo sức hút cho các mặt hàng của mình, đưa ra thị trường đủ những loại rau quả không chỉ ngon, tươi mà còn có màu sắc hình dáng rất bắt mắt.
Lâu nay, su hào chỉ có một màu xanh quen thuộc. Su hào tím là giống mới. Chúng được Định Farm đưa vào trồng từ cách đây hai tháng. Đến lúc này, trang trại sẵn sàng đưa ra thị trường Tết khoảng 4 tạ su hào tím như loại nông sản lạ mắt.
Mỗi kg su hào tím bán ra khoảng 30.000 đồng, cao giá hơn so với su hào xanh. Giá trị, sức hút được nâng lên nằm chính ở chiếc áo mới màu tím nhà vườn đã khoác lên cho su hào trước khi đưa ra thị trường Tết.
Người tiêu dùng cần nông sản sạch, ngon, đó là lẽ đương nhiên. Và giờ đây, họ còn đòi hỏi cao hơn, nông sản phải đẹp, đa dạng sắc màu, kích cỡ để khi bày trên bàn ăn, đúng nghĩa để cho thực khách trước tiên phải ăn bằng mắt.
Nắm bắt điều này, nhiều loại rau, củ thường xuyên được các nhà vườn Đà Lạt chú ý khai thác những giống mới để khi đưa ra thị trường, chúng có hình dáng, màu sắc khác lạ. Lúc thì siêu to, khi thì nhỏ nhắn. Lúc màu này, khi màu kia.
Tết là những ngày của sắc màu. Không ít người cho rằng: rau, củ, quả vào thị trường Tết cũng giống như bước chân vào sàn diễn thời trang nhiều sắc màu, kiểu dáng. Và trên sàn diễn đó, lợi thế sẽ thuộc về nông dân sở hữu nông sản không chỉ chất lượng, an toàn và bắt mắt.
End of content
Không có tin nào tiếp theo