Thêm cơ hội cho sản phẩm thời trang Việt Nam tiếp cận thị trường Châu Phi
DNVN - Trên 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước Châu Phi sản xuất, kinh doanh về chuyên ngành thời trang sẽ tham dự hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Châu Phi 2022 vào ngày 14 - 15/4.
Hoãn tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi đã mắc COVID-19 / Ảnh: Trẻ mầm non Hà Nội háo hức đến trường sau gần 1 năm ở nhà
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Châu Phi 2022 trong 2 ngày 14- 15/4 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các thương vụ Việt Nam tại các nước khu vực Châu Phi tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thời trang (dệt may, da giày...) tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Phi.
Sự kiện thu hút trên 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước Châu Phi sản xuất, kinh doanh về chuyên ngành thời trang (dệt may, da giày...) tham dự.
Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, Châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam, trong đó có hàng dệt may, da giày, phụ kiện thời trang các loại...
Giá trị xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Châu Phi còn khá khiêm tốn.
Tại nhiều nước Châu Phi, ngành công nghiệp dệt may còn chưa phát triển dù có nguồn bông nguyên liệu dồi dào. Với dân số và thu nhập của người dân Châu Phi ngày càng tăng, lục địa này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ đầy triển vọng cho mặt hàng dệt may, da giày do thu nhập của người dân được cải thiện, gu thẩm mỹ và sở thích thời trang đa dạng. Các nước Châu Phi, nhất là Nam Phi, Nigeria, Kenya là những nước có nhu cầu lớn về hàng dệt may, giày dép.
Mặc dù Việt Nam là một trong 8 quốc gia xuất khẩu hàng dệt may lớn trên thế giới, song giá trị xuất khẩu của nhóm hàng này sang Châu Phi còn khá khiêm tốn. Theo đánh giá, Việt Nam hoàn toàn có thể gia tăng xuất khẩu hàng dệt may, da giày vào Châu Phi, bởi mặt hàng này có những lợi thế cạnh tranh như chi phí lao động thấp hơn so với nhiều nước Châu Á, trong khi kỹ năng, tay nghề may tốt và năng suất, chất lượng cao.
Ngoài việc xuất khẩu sang thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam có thể xem xét khả năng đầu tư tại một số thị trường lớn tại Châu Phi để tận dụng nguồn nhân công và nguyên liệu giá rẻ, sẵn có để sản xuất hàng dệt may phục vụ nhu cầu nước sở tại và xuất khẩu.
Để nắm được những thông tin về nhu cầu thị trường cũng như tập quán kinh doanh, việc tham gia hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Châu Phi 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm hiểu thị trường cũng như tìm những đối tác tin cậy để tăng cường xuất khẩu hàng dệt may, giày dép vào khu vực Châu Phi.
Nguyệt Minh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
VCCI kiến nghị lập cơ quan độc lập đốc thúc giải quyết vướng mắc, bất cập
Doanh nghiệp cần có chiến lược cạnh tranh để tham gia chuỗi liên kết FDI
Giá vàng ngày 26/12/2024: Tiếp tục ghi nhận mức tăng nhẹ
Đà Nẵng: Phạt nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử vi phạm
Giá heo hơi ngày 26/12/2024: Biến động trái chiều trên cả nước, mức cao nhất 69.000 đồng/kg
Giá ngoại tệ ngày 26/12: Tỷ giá đồng USD và NDT biến động cùng chiều
Cột tin quảng cáo