Vừa tăng nóng, cổ phiếu Khoáng sản công nghiệp Yên Bái bất ngờ đi xuống
Chưa tới Trung thu, thương lái đã "ôm" cả vườn bưởi da xanh / Nhà nước chi hơn 152.000 tỷ đồng trả nợ trong 8 tháng
Công ty Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái (YBM) hiện đang là một trong những cổ phiếu “hot” nhất thị trường chứng khoán. Mặc dù mới chào sàn HoSE vào ngày 21/8 với giá là 14.900 đồng/CP, song YBM lại gây sự chú ý toàn thị trường với 5 phiên tăng trần liên tiếp.
Chốt phiên giao dịch sáng 10/9, cổ phiếu Công ty Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái (YBM) bất ngờ giảm sàn, giá cổ phiếu rơi xuống 24.850 đồng/CP, tổng khối lượng đạt 52.255 CP. Tuần trước, cổ phiếu công ty này vẫn ở mưcs trên 26.000 đồng/CP.
Tại thời điểm chào sàn, cổ phiếu YBM đã tăng trần 20% lên mức 17.850 đồng, với trên 33.500 cổ phiếu khớp lệnh. Đây là một con số khá ấn tượng đối với một doanh nghiệp có vốn hóa trị trường khiêm tốn, chỉ gần 194 tỷ đồng.
Sau 13 phiên giao dịch, cho tới ngày 7/9, giá trị cổ phiếu của YBM đã tăng 77% và dừng lại ở ngưỡng 26.300 đồng/cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa của YBM lên hơn 341 tỷ đồng.
Công ty Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái được thành lập vào tháng 10/2015, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất bột đá siêu mịn CaCO3. Loại bột đá này được biết đến là chất độn quan trọng trong công nghiệp nhựa.
Cổ đông lớn nhất của YBMlàCông ty Cổ phần Nhựa Châu Âu (EuroPlas)với tỷ lệ sở hữu 23%, tương đương gần 3 triệu cổ phiếu. ÔngHoàng Quốc Huy- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc EuroPlas – cũng đồng thời Chủ tịch HĐQT của YBM.
Cổ phiếu YBM trôi nổi trên thị trường khá nhiều. Ngoài cổ đông lớn là Công ty CP Nhựa châu Âu, số lượng cổ đông cá nhân nắm giữ cổ phiếu YBM rất thấp.
Cụ thể, ông Nguyễn Tiến Dũng, thành viên HĐQT nắm giữ 100.000 CP; ông Hoàng Anh Quân nắm giữ 60,000 CP và bà Nguyễn Thị Ngọc Minh nắm giữ 30.000 CP.
Cũng giống như đa số các “tân binh” khác, trong khoảng thời gian mới chào sàn, YBM công bố kết quả kinh doanh với những con số khá “đẹp”.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2018 của YBM, trong kỳ, lợi nhuận sau thuế của YBM đạt 11 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 21,6 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 9,2 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
Lãi YBM tăng mạnh khi doanh thu của công ty bứt phá. Doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý 2/2018 của YBM đạt 77,1 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 147 tỷ đồng, tăng mạnh so với 96,2 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
End of content
Không có tin nào tiếp theo