XK nhãn sang Úc: Cảnh báo khả năng bị dừng thông quan vì lỗi đóng gói
DNVN - Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa đưa ra cảnh báo đối với các doanh nghiệp Việt Nam sau khi lô nhãn Việt Nam nhập khẩu lần đầu tiên vào Úc đã bị Cơ quan Kiểm dịch Úc tại Melbourne dừng thông quan vào ngày 07/9, do lỗi doanh nghiệp đóng gói không đúng quy định.
Xuất khẩu qua Mỹ giảm, cá tra tìm đường sang EU / Xuất khẩu hàng hóa duy trì tăng trưởng khả quan
Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, nhận được tin báo của doanh nghiệp nhập khẩu, Thương vụ đã khẩn trương làm việc với Bộ Nông nghiệp Úc, nhờ phía bạn xem xét giúp đỡ, đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm của Bộ Trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ Việt Nam. Cho đến cuối giờ chiều ngày 07/9, phía bạn có chỉ thị xuống Melbourne đồng ý thông quan.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho rằng, đây có lẽ là ngoại lệ vì Cơ quan Kiểm dịch Úc cực kỳ nghiêm khắc. Qua sự việc này, Thương vụ đã đưa ra cảnh báo rằng: Thương vụ đã thông báo các điều kiện nhập khẩu nhãn trên website của Bộ Công Thương và website của Thương vụ từ trước khi Bộ Nông nghiệp hai nước gặp và công bố mở cửa nhãn tại Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thật sự chú ý;
Liên quan trực tiếp đến lô nhãn được giải cứu, Bộ Nông nghiệp Úc đã gửi thư cho Thương vụ nhắc lại các điều kiện đóng gói bao bì như sau: Hàng hoá xuất khẩu phải đáp ứng được ít nhất một trong các phương pháp đóng gói an toàn để tránh côn trùng xâm nhập, bao gồm:
Thùng carton kín: Đóng gói trong thùng carton có nắp được đậy chặt và không có lỗ thông hơi; Thùng carton có lỗ thông hơi: Nếu thùng carton có lỗ thông hơi thì các lỗ này phải được che bằng lưới và kích thước không quá 1,6 mm và độ dày của lưới không nhỏ hơn 0,16 mm. Hoặc các lỗ thông hơi phải được dán lại. Mục đích của các điều kiện này là để tránh hàng hoá bị nhiễm bẩn hoặc tái nhiễm sau khi chiếu xạ.
Để tăng cường các điều kiện nhập khẩu hiện tại, Bộ Nông nghiệp Úc sẽ gửi thông báo bằng văn bản tới cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam yêu cầu thông tin đối với việc sử dụng thiết bị chất xếp hàng hóa đường không (ULD) và các container đường biển được dán kín.
Nếu Việt Nam có thể cung cấp được các thông tin chứng minh rằng việc đảm bảo an toàn cho hàng hoá sau khi xử lý vẫn được duy trì theo các điều kiện trên, Bộ Nông nghiệp Úc có thể sẽ công bố thêm các phương pháp đóng gói an toàn sau đây:
Các pallet được quấn bằng lưới hoặc bọc nilon; hoặc các thiết bị chất xếp hàng hóa đường không (ULDs) – Các ULDs vận chuyển các thùng carton có lỗ thông hơi mở, hoặc các pallet carton có lỗ thông hơi phải được che kín hoặc bọc bằng tấm polythene / nhựa / lá kim loại, hoặc lưới với kích thước lỗ không quá 1,6 mm.
Hàng hoá được vận chuyển trong các container kín – các thùng carton (thùng đóng hàng) có lỗ được vận chuyển trong các container đóng kín. Container kín bao gồm 6 mặt bằng chất liệu cứng, hoặc ULDs với các mặt là các tấm bạt lớn chống thấm (tarpaulin) không có lỗ hoặc khoảng trống. Container phải được vận chuyển nguyên vẹn đến các điểm kiểm tra.
Minh Thu
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng ngày 23/12/2024: Biến động trái chiều
Ba lĩnh vực được dự báo tăng trưởng ấn tượng
Giá ngoại tệ ngày 23/12/2024: USD vẫn tăng mạnh nhờ động thái của Fed
Giá nông sản ngày 23/12/2024: Hồ tiêu và cà phê giữ mức ổn định
Giá heo hơi ngày 23/12/2024: Miền Bắc thiết lập mức giá mới
Doanh nghiệp nước giải khát đẩy mạnh phát triển bền vững
Cột tin quảng cáo