Pháp luật

Thiên Ngọc Minh Uy bị "khai tử", nhiều người "không hay"

Bất chấp thông tin doanh nghiệp này chấm dứt hoạt động đa cấp từ ngày 25/4, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường tại trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Mặc dù đã được Bộ Công thương "khai tử", chấm dứt mọi hoạt động bán hàng đa cấp nhưng theo quan sát của phóng viên báo Zing news trong ngày 25/4, trụ sở của công ty Thiên Ngọc Minh Uy vẫn tấp nập người ra kẻ vào để giao dịch.

Thiên Ngọc Minh Uy vẫn hoạt động bình thường trong ngày 25/4. Ảnh Zing news

Một số hội viên cho biết bên trong trụ sở mọi hoạt động vẫn không khác ngày thường. Họ vẫn đến làm thủ tục, nhận hàng mà không có sự thay đổi gì.

Nhiều người liên tục trả lời điện thoại của các hội viên khác trong hệ thống. Theo ghi nhận, có cả việc hội viên tại Hà Nội giải thích thông tin Thiên Ngọc Minh Uy bị chấm dứt hoạt động cho các hội viên ở xa.

Tuy nhiên, cũng có một số hội viên cho biết họ đến trụ sở xin chấm dứt hợp đồng, rút tiền về trước thông tin công ty này chấm dứt hoạt động đa cấp. Việc xin chấm dứt hợp đồng của một số hội viên mới chỉ dừng lại ở làm đơn, phải đợi thêm thời gian để xử lý.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả xử lý vi phạm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có địa chỉ trụ sở chính tại A6/D11-A7/D11 đường Đồng Bông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0101987103 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 30/6/2006.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra theo quy định của Luật Cạnh tranh và ban hành quyết định xử lý đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trong đó phạt tiền 140.000.000 đồng đối với 03 hành vi vi phạm.

 

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tổng cộng 75.000.000 đồng đối với 2 hành vi không thông báo với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa.

Ngoài ra, theo báo cáo của các Sở Công Thương, trong năm 2016, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.

Quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Tuy nhiên, vừa qua, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để Công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo