Tin tức - Sự kiện

Thiền sư Thích Nhất Hạnh bay từ Pháp sang Mỹ để điều trị

(DNVN) - Các bác sĩ tại UCSF cho biết, thiền sư Thích Nhật Hạnh sẽ phải trải qua quá trình trị liệu từ 5 - 6 tháng, bao gồm điều trị tại bệnh viện với các robot trị liệu và máy móc tối tân nhất giúp phục hồi chức năng và tập vật lý trị liệu tại nhà trong tuần.

Theo thông tin do pháp môn Làng Mai đăng tải ngày 14/7, sau khi được kiểm tra sức khỏe cẩn thận, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã đến Mỹ an toàn vào chiều 11-7. Đi cùng ông còn có sư nữ Chân Không và nhiều thị giả khác. Những người này sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho thiền sư 24/24 trong suốt quá trình điều trị sắp tới.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về bí quyết hạnh phúc.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về bí quyết hạnh phúc.

Chương trình trị liệu và hồi phục chức năng cho thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ do đội ngũ các chuyên gia cao cấp về thần kinh học và phục hồi chức năng sau đột quỵ, thuộc trung tâm y tế UCSF (UCSF Medical Center) đảm trách. Chương trình này sẽ được thiết kế dựa trên những nghiên cứu mới nhất về thần kinh học.

Các bác sĩ tại UCSF cho biết, thiền sư Thích Nhật Hạnh sẽ phải trải qua quá trình trị liệu từ 5 - 6 tháng, bao gồm điều trị tại bệnh viện với các robot trị liệu và máy móc tối tân nhất giúp phục hồi chức năng và tập vật lý trị liệu tại nhà trong tuần.

Theo thông tin từ Pháp môn Làng Mai, thiền sư Thích Nhật Hạnh đã có thể giao tiếp và quyết tâm làm mọi cách để phục hồi khả năng vận động và khả năng nói. Thiền sư cũng bày tỏ mong muốn được chuyển đến Mỹ để được điều trị chương trình phục hồi chức năng.

Trong suốt chuyến bay từ Pháp sang Mỹ, thiền sư Thích Nhật Hạnh đã thư giãn ngắm cảnh và ngồi thiền với sự trợ giúp của các thị giả. Khi máy bay hạ cánh, ông còn quyết tâm tự bước xuống cầu thang mà không cần dùng đến xe lăn.

Trước chuyến đi Mỹ, thiền sư Thích Nhật Hạnh đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Bordeaux làm xét nghiệm và kiểm tra tổng quát sức khỏe.

 

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo