Pháp luật

Thiếu nữ kiện bố mẹ ra tòa vì đăng ảnh thời thơ ấu lên Facebook

(DNVN) - Một cô gái 18 tuổi vô cùng tức giận bố mẹ của mình nên đã kiện họ ra tòa vì đã đăng những bức ảnh riêng tư từ ngày bé "đầy xấu hổ" lên Facebook.

Câu chuyện của cô gái đến từ vùng Carnthia (miền Nam nước Áo) kiện bố mẹ đẻ của mình vì đăng ảnh trên Facebook đang làm “nóng” các trang báo quốc tế cũng như các trang mạng xã hội.

Ảnh minh họa.

Theo Mirror, cô gái người Áo tuyên bố rằng kể từ năm 2009, bố mẹ của cô đã khiến cuộc sống cô khổ sở bằng việc liên tục đăng hình ảnh của cô lên trang mạng xã hội, ngay cả những bức ảnh khi cô còn là một đứa trẻ sơ sinh. Cụ thể, Independent cho biết, bố mẹ của cô gái đã đăng hơn 500 bức ảnh lên trang Facebook. Báo Thanh niên đưa tin.

Cô cho rằng những bức ảnh này có cả những hình ảnh riêng tư và đáng xấu hổ từ thời thơ ấu, và chúng được chia sẻ với 700 bạn bè trên mạng xã hội của bố mẹ cô. Để thực hiện vụ kiện, cô đã thuê một luật sư có tên Michael Rami và được vị luật sư này cho biết cơ hội thân chủ của ông chiến thắng trong vụ kiện này là rất cao.

Cô gái nói: “Họ không biết xấu hổ và không hề có giới hạn. Họ không quan tâm bức ảnh chụp tôi đang ngồi toilet hay trần truồng nằm trong cũi. Mọi hoạt động đều được chụp lại và được công khai”.

Chia sẻ với báo chí, cô gái nói rằng mặc dù đã yêu cầu bố mẹ xóa ảnh nhưng họ từ chối và việc đó khiến cô kiện bố mẹ mình. “Tôi mệt mỏi với việc không được bố mẹ nhìn nhận một cách nghiêm túc” – cô nói.

Bố cô cho rằng vì ông là người chụp bức ảnh nên ông có quyền đăng tải chúng. Tuy nhiên, luật sư Rami cho biết nếu có thể chứng minh những hình ảnh đó ảnh hưởng tới các quyền về cuộc sống cá nhân thì hai vị phụ huynh này sẽ thua kiện. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ phải trả tiền cho cô con gái. Báo Vietnamnet đưa tin.

 

Đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến việc phụ huynh đăng ảnh con cái lên Facebook mà không xin phép ở Áo, theo Independent.Trong khi đó, một số nước trên thế giới hiện nay đã áp dụng hình phạt vì đăng ảnh người khác lên mạng mà không nhận được sự cho phép của người đó. Cụ thể, hình phạt này ở Pháp là bỏ tù 1 năm và tiền phạt 45.000 Euro.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo