Tin tức - Sự kiện

Để học lịch sử, học sinh lập hẳn Facebook cho vua Quang Trung

(DNVN) - Thay vì học Lịch sử một cách khô khan, các bạn học sinh lớp 9 trường Phổ thông Liên cấp Olympia (Hà Nội) nghĩ ra cách thể hiện nội dung bài học dưới giao diện một trang Facebook.

Ảnh chụp ghi lại một phương pháp học dưới dạng trình bày giống như giao diện một trang Facebook được chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, nội dung bài học liên quan đến nhân vật lịch sử Quang Trung - Nguyễn Huệ. Các bạn học sinh đã lập nên một trang Facebook mang tên vị anh hùng này. Báo VnExpress đưa tin.

Facebook giả định của vua Quang Trung. Ảnh TTT.

Cụ thể, các học sinh lớp 9G đã lập ra một trang Facebook giả định của vua Quang Trung và cập nhật Timeline - Dòng thời gian tương ứng với các sự kiện và các mốc thời gian trong trận đánh đại phá 20 vạn quân thanh của Hoàng đế Quang Trung vào tết Kỷ Dậu năm 1789.

Trên bản Facebook giả định này, các học sinh không chỉ thông tin đầy đủ về năm sinh, quê quán, mối quan hệ của vua Quang Trung mà còn cập nhật các diễn biến cùng mốc thời gian theo Timeline thiết kế của Facebook.

Hình ảnh miêu tả từng chi tiết rất tỉ mỉ. Ảnh Vietnamnet.

Thậm chí, ở những chi tiết rất nhỏ cũng được các em tỉ mỉ thể hiện các tình tiết trong câu chuyện lịch sử. Cụ thể, dưới sự kiện Quang Trung đại phá quân Thanh diễn ra ngày 5 tháng Giêng năm 1789, người like là Quang Trung, còn Tôn Sĩ Nghị và Lê Chiêu Thống biểu hiện cảm xúc giận dữ. Báo Vietnamnet đưa tin.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Ngô Thu Giang, giáo viên Ngữ Văn và là người trực tiếp đang dạy các học sinh lớp 9G cho biết, đây là một hoạt động nhằm mục tiêu đọc hiểu tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí (Ngô Gia Văn Phái). Đây là bài làm với đề bài trình bày dòng thời gian tóm tắt sự kiện trong cuộc hành quân thần tốc của vua Quang Trung ra Thăng Long và đánh thắng quân Thanh vào Tết Kỉ Dậu năm 1789.

Với cách học này, ngay cả những người luôn thấy thông tin Lịch sử rất khó nắm cũng có thể dễ dàng nhớ được những kiến thức thông qua phần nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và được sắp xếp hợp lí. Nếu như tất cả các bài giảng đều được minh họa sinh động như thế này thì chắc chắn sẽ là niềm vui thú vị, và cực dễ nhớ với tất cả các bạn học sinh. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo