Tin tức - Sự kiện

Thiếu nữ ngộ độc nặng, suýt tử vong sau khi uống trà sữa

Rạng sáng 18/1, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM tiếp nhận một nữ sinh 14 tuổi từ Khánh Hòa trong tình trạng suy thận, suy gan, suy đa cơ quan, nhiễm trùng tiêu hóa nặng.

Bác sĩ Đinh Tiến Phương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân T.T.U, 14 tuổi, toàn cơ thể bệnh nhân tím tái, các bác sĩ phải dùng bóng thở để hỗ trợ việc hô hấp. Qua chẩn đoán, bệnh nhân bị viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết đường tiêu hóa, tổn thương đa cơ quan và suy thận cấp. Hiện bệnh nhân đang được cho thở máy, dùng thuốc kháng sinh và thuốc an thần.

Ảnh minh họa.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân U đã có dấu hiệu nôn ói và đi ngoài nhiều lần từ 5 ngày trước. Sau vài ngày tự điều trị, bệnh nhân U được chuyển lên bệnh viện tỉnh Khánh Hòa vào ngày 16/1. Sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Khánh Hòa xét nghiệm thấy có dấu hiệu tổn thương thận, bệnh nhân U được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM vào rạng sáng 18/1.

Trước đó, người nhà bệnh nhân T.T.U cho biết, sau khi em uống trà sữa thì xuất hiện tình trạng nôn ói. Bệnh nhân nôn ra rất nhiều hạt màu xanh giống như ống nhựa nước.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phương, để khẳng định nguyên nhân khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng này là do ngộ độc trà sữa thì cần có những xét nghiệm chuyên sâu hơn.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, mỗi tháng bệnh viện cũng tiếp nhận 2-3 ca tương tự, nguyên nhân thường hay gặp là do thức ăn có nhiễm khuẩn.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo