Quốc tế

Thiếu nữ nhặt được thỏi vàng nửa kg khi đi bơi

(DNVN) - Một thiếu nữ 16 tuổi ở Đức bất ngờ nhặt được thỏi vàng nặng 500g ước tính trị giá tới 16.000 Euro (gần 400 triệu đồng) khi đang đi bơi.

Theo tin tức trên Dalymail, cảnh sát địa phương hôm 12/8 cho biết, trong khi đi bơi, một cô gái 16 tuổi người Đức đã bất ngờ nhặt được thỏi vàng ở đáy hồ.

Phát hiện thú vị này xảy ra vào sáng ngày 7/8, khi cô đi bơi ở hồ Koenigssee (hay còn gọi là hồ King Lake) trong kì nghỉ của mình. Hồ Koenigssee là một thắng cảnh nổi tiếng thuộc vùng Berchtesgadener Land, Bavaria, Đức.

Thỏi vàng nặng 500g và dài 6cm, trên bề mặt có khắc dòng chữ Degussa Feingold - tên một công ty sản xuất từng sản xuất những thỏi vàng như vậy từ cách đây hơn 150 năm.

Miếng vàng nặng nửa kg mà cô gái nhặt được dưới đáy hồ.
Miếng vàng nặng nửa kg mà cô gái nhặt được dưới đáy hồ.

Cô gái đã bàn giao vàng cho các nhà chức trách để xác định nguồn gốc của nó. Ngay sau đó, các thợ lặn đã lùng sục khắp đáy hồ Koenigssee nhưng không tìm được thêm vật gì giá trị.

"Nếu không tìm thấy chủ nhân và miếng vàng này không liên quan đến hành vi phạm tội nào thì cô gái sẽ được sở hữu nó", Telegraph dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Vàng thời Đức quốc xã từng được cho là chìm xuống khu vực hồ nằm ở biên giới nước Áo. Nhiều người cho rằng các quân lính đã đem những thùng nặng chứa kim loại quý này và thả xuống nước để tránh tình trạng các đồng minh đến cướp bóc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết không có dấu hiệu rõ ràng chỉ ra thỏi vàng mới được tìm thấy này thuộc thời kỳ Đức quốc xã.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo