Pháp luật

Thiếu úy công an đánh bạn gái nhập viện muốn "giải quyết nội bộ"?

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc thiếu úy công an đánh bạn gái nhập viện, công an Hải Phòng cho biết gia đình thiếu úy này đang xin giải quyết nội bộ.

Tin tức tức trên báo Vnexpress, sau 8 ngày xác minh việc thiếu úy Trần Minh Trung (24 tuổi, Đội cảnh sát trật tự, Công an thành phố Hải Dương) bị tố hành hung bạn gái Nguyễn Phương Thảo (20 tuổi)  vào sáng 14/3 khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não, thâm tím mắt.., Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết gia đình anh Trung đang xin được giải quyết nội bộ với nạn nhân.

Theo đại tá Nguyễn Đức Cường (Trưởng công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng), nếu hai bên thương thuyết không thành, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo pháp luật. Chiều 22/3, chị Thảo cho biết sức khỏe đang dần bình phục, tuy nhiên đầu vẫn đau nhức, mắt tụ máu chưa thể nhìn rõ. Vài ngày trước, nhiều người thân của thiếu úy Trung đã đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi Thảo và mong bỏ qua mọi chuyện. "Họ hứa sẽ có trách nhiệm trong việc lo thuốc thang, viện phí", chị Thảo nói.

Gia đình thiếu úy công an muốn "giải quyết nội bộ" .Ảnh báo Vnexpress.

Theo cô gái này, anh Trung mấy ngày qua đã nhiều lần tới gặp, mong vì tình xưa nghĩa cũ mà rút đơn tố cáo. “Bố anh Trung mang 20 triệu đồng nói là khoản hỗ trợ trước mắt để lo thuốc thang, chữa trị nhưng em không nhận. Bác ấy để lại đầu giường bệnh rồi ra về. Em gọi điện cho anh Trung bảo mang tiền về song không thấy ai đến", Thảo nói và cho hay nếu công an không xử lý vụ việc sẽ gửi đơn đề nghị VKS vào cuộc.

Trao đổi với VnExpress, người phát ngôn Công an Hải Phòng cho biết "không thể hòa giải là xong được". Vụ việc đã được Công an Hồng Bàng báo cáo Ban giám đốc Công an thành phố.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thành, 54 tuổi, bố nạn nhân Nguyễn Phương Thảo - người bị thiếu uý công an Trần Minh Trung (24 tuổi, Đội cảnh sát trật tự, công an thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) hành hung dẫn đến chấn thương sọ não hôm 14/3 trên báo Gia đình &Xã hội.

“Từ hôm cái Thảo bị thằng Trung đánh đến nay, tôi chưa thấy người nhà nó đến hỏi thăm hay nói chuyện, cũng như cơ quan đến điều tra. Rạng sáng 14/3, hôm xảy ra sự việc, cái Thảo không nói cho tôi biết, đến sáng ngày hôm sau (15/3) bạn nó gọi cho tôi là Thảo đang nằm cấp cứu trong bệnh viện Việt Tiệp. Nhưng tối hôm đó, tôi không thấy nó đi làm về, điện thoại không liên lạc được tôi đã thấy bất an trong lòng". Ông Trung nói.

Ông Thành cho hay: "Khi vào bệnh viện, nhìn thấy con mình dứt ruột đẻ ra bị như vậy tôi không thể hình dung nổi sao lại có một người thực thi pháp luật mà lại ác như vậy. Tôi nuôi nó từ bé đến giờ, nó đã thiệt thòi khi gia đình không có kinh tế cho ăn học, thiệt thòi về tình cảm, trong khi tôi vẫn phải sống dựa vào nó mà giờ lại bị đánh ra nông nỗi này, tôi quá bức xúc và phẫn nộ".

 

Bố nạn nhân chia sẻ, nhà không có nổi chiếc xe đạp để đi, từ ngày Thảo nằm viện đến nay, ngày nào ông cũng phải đi bộ vào viện để thăm con, đi được nửa đường lại phải ngồi nghỉ vì mệt không thở được. Nên Việc chăm sóc hàng ngày cho Thảo đều nhờ vào các bạn của Thảo. Ông ốm đau bệnh tật thường xuyên, sức khoẻ yếu không còn khả năng lao động từ lâu rồi.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, Đại tá Đặng Văn Đạm – Trưởng Công an TP.Hải Dương khẳng định: Vụ hành hung trên là có thật, đồng thời xác nhận Thiếu úy Trần Minh Trung hiện đang công tác tại đội Cảnh sát trật tự - xã hội, Công an TP.Hải Dương. 
“Tôi đã nghe Công an Hải Phòng báo cáo về vụ việc. Hiện, đơn vị đang tích cực phối hợp với Công an Hải Phòng điều tra, xác minh nhằm sớm làm sáng tỏ vụ việc, xác định mức độ vi phạm để xử lý nghiêm”, Đại tá Đạm nhấn mạnh.

Đại tá Lê Văn Thoan - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hải Dương cho hay: Quan điểm của công an tỉnh là sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Nếu Công an Hải Phòng yêu cầu tạm đình chỉ hay đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Trung thì chúng tôi sẽ phối hợp theo đúng quy định pháp luật.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo