Tin tức - Sự kiện

Thổ dân Mỹ bị cấm sử dụng Facebook vì dùng tên giả

Facebook đã khoá tài khoản của một số thổ dân Mỹ sau khi cho rằng tên của họ là giả.

 Những người dùng Facebook từ các bộ lạc bản địa đã nhận được tin nhắn yêu cầu họ đổi tên hợp pháp cho Facebook của mình, để không vi phạm các điều khoản của công ty.

Facebook khuyến khích người dùng sử dụng

Một người phụ nữ có nick name Lone Hill, họ là Dana, đã gửi ba hình thức nhận dạng bản thân để Facebook có thể “điều tra” xem cô có sử dụng tên thật của mình hay không.
 
Facebook đã đưa ra chính sách sau: “Chúng tôi yêu cầu mọi người cung cấp tên họ sử dụng trong thực tế; bằng cách đó bạn luôn luôn biết người mà bạn đang nói chuyện cùng là ai.”
 
Lone Hill của bộ lạc Lakota không phải là người thổ dân Mỹ duy nhất bị Facebook gây khó khăn sau khi sử dụng tên được đưa ra.
 
Công ty tự ý đổi tên của “Oglala Lakota Lance Brown Eye” thành “Lance Brown” sau khi nhận được giấy tờ tuỳ thân của anh ấy.
 
Chính vì sự việc trên, anh ấy đã đe doạ kiện Facebook vì xâm phạm quyền cá nhân, Facebook đành phải trả lại cho anh ấy cái tên cũ kèm theo một lời xin lỗi. – Lone Hill viết trên website của cô ấy: Last Real Indians. Một kiến nghị cũng đã được thành lập để phản đối chính sách vô lý này.
 
Brown Eyes cho biết: “Họ cảm thấy không có vấn đề gì khi bắt tôi đổi tên Facebook giống một người da trắng, buộc chúng tôi phải từ bỏ bản sắc của mình để trở nên giống họ trong khi những người khác được giữ cái tên của mình”.
 
“Người dân chúng tôi cần biết rằng họ có thể chống lại. Càng nhiều người đứng lên thì họ chắc chắn sẽ phải thay đổi” - Anh nói thêm.
 
Một người đàn ông có tên là Shane Creeping Bear cũng nhận được tin nhắn báo rằng anh vi phạm điều luật đặt tên của họ.
 
Cuộc đấu tranh dành lại quyền lợi của những người thổ dân Mỹ đã xảy ra sau khi giám đốc sản phẩm Chris Cox xin lỗi sau khi công ty từ chối công nhận tên của một số thành viên trong cộng đồng LGBT.
 
Tài khoản của họ đã bị khoá sau khi họ dùng nghệ danh, cái tên mà đã được cộng đồng biết tới.
 
Một phát ngôn viên của Facebook nói: “Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thực hiện một số cải tiến đáng kể trong việc thực hiện các tiêu chuẩn này, bao gồm cả việc tăng cường mở rộng các tuỳ chọn sẵn có để xác minh tên thật”.
 
“Chúng tôi có nhiều việc phải làm, và đội của chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên các cải tiến này để mọi người sẽ sử dụng tên thật của mình trên Facebook”.
Minh Tuấn (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo