Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt lệnh cấm tiếp nhận tàu bè từ cảng Crimea

Cơ quan chuyên trách vận tải hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu tất cả các cơ quan chức năng của Ankara không tiếp nhận tàu bè từ các hải cảng Crimea.

Đại diện Cơ quan chuyên trách vận tải hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cơ quan này đã gửi văn bản cho tất cả các cơ sở kinh doanh vận chuyển và cảng và cho biết Ankara sẽ không tàu bè từ các hải cảng Crimea.

Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt lệnh cấm tiếp nhận tàu bè từ cảng Crimea.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng Công tố Ukraine là Yuriy Lutsenko Larisa Sargan đã công bố bản thỏa thuận với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về tăng cường kiểm soát tàu thuyền Thổ Nhĩ Kỳ rẽ vào các cảng của Crimea.

"Đây không phải là quyết định riêng của chúng tôi, chúng tôi không có thẩm quyền như vậy. Chúng tôi phát tán thông tin nhận được từ Bộ Giao thông vận tải và Cục vận chuyển lưu thông hàng hải.

Quyết định này của Bộ cũng không liên quan đến chuyến thăm gần đây của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tới Ukraine. Các cảng ở Crimea đang hoạt động, thực hiện vận chuyển bốc dỡ không chính đáng, làm rò rỉ thông tin, và để ngăn chặn những sự cố như vậy nên chúng tôi đã thông qua quyết định trên", đại diện cơ quan trên cho biết nhưng không tiết lộ việc vận chuyển bốc dỡ những lô hàng nào.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo