Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bác tin binh lính tự ý tràn vào Syria

(DNVN)-Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cáo buộc của Nga rằng binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện bên trong lãnh thổ Syria là không đúng.

Hôm 13/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng, "theo thông tin chúng tôi có được, các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tự ý đi vào Syria vài trăm mét. Đây là sự mở rộng cực kì đáng sợ”. Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Matx-cơ-va có bằng chứng cho thấy binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện trên lãnh thổ Syria.

Nga cáo buộc binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tự ý tràn vào Syria. (Ảnh DHA)

Sau đó, trong một tuyên bố đăng tải trên website chính thức vào chiều tối ngày 14/3, Bộ Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, cáo buộc này là sai sự thật. 

Thổ Nhĩ Kỳ từng lên tiếng kêu gọi thiết lập một vùng an toàn bán kính 10km bên trong Syria. Tháng trước, Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan cũng bác bỏ khẳng định của Nga rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tính đến việc xâm lược Syria. Theo đó, Tổng thống Erdogan tuyên bố, cáo buộc của Nga là "nực cười".

Cuộc xung đột tại Syria đã làm gia tăng căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga - quốc gia muốn chứng kiến người Kurd ở Syria tính đến các nỗ lực ngoại giao để giải quyết cuộc nội chiến kéo dài suốt 5 năm qua.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phản đối dự thảo nghị quyết của Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt các hoạt động quân sự tại Syria. 

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ở 2 phía của cuộc xung đột tại Syria. Mối quan hệ giữa quốc gia này xấu đi kể từ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu của Nga -  điều mà tổng thống Nga Vladimir Putin gọi là hành động “đâm sau lưng”.

 

Nên đọc
NM (Theo Hurriyetdailynews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo