Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ hung hăng cấm máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Đức hạ cánh

(DNVN) - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục có hành động khiêu khích khi không cho máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức hạ cánh xuống Mytilene trên đảo Lesbos.

Chuyến bay của Bộ trưởng Đức được dự kiến ​​vào ngày 6/3. Theo chương trình, sau khi thăm Mytilene Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen sẽ dùng máy bay trực thăng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để bay ra chiến hạm Đức "Bonn", hiện đang tham gia sứ mệnh của NATO trên biển Aegean để giảm bớt dòng người tị nạn.

Một chiếc trực thăng quân sự của Đức.

Ankara tuyên bố, hòn đảo Lesbos của Hy Lạp là khu phi quân sự và Thổ Nhĩ Kỳ thấy không thể để máy bay quân sự hạ cánh xuống đó.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra phản ứng tiêu cực với yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng Đức, trong khi bà muốn thăm vùng bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đích thân đánh giá tình hình dòng người tị nạn cũng như hoạt động buôn người.

Các phương tiện truyền thông Hy Lạp cũng cáo buộc Ankara đang “phóng ngư lôi” vào thỏa thuận về triển khai các lực lượng NATO ở biển Aegean.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn AFP thông báo rằng Thổ Nhĩ Kỳ không cho phép triển khai lực lượng NATO trong vùng lãnh hải của nước này, bất chấp những thỏa thuận đã đạt đượcThổ Nhĩ Kỳ "không thể hiện dù một chút tấm lòng” để tiếp nhận số người tị nạn được các tàu của NATO cứu vớt trên biển, — hãng thông tấn dẫn nguồn tin ngoại giao tại Brussels cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo