Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi nối lại kênh liên lạc quân sự với Nga

(DNVN) - Để tránh nguy cơ lập lại vụ bắn hạ máy bay Su-24 Nga, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu lên tiếng đề nghị mở kênh thông tin liên lạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn từ Reuters đưa tin, vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đã cắt đứt kênh thông tin liên lạc với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga hôm 24/11, trong bối cảnh chiến đấu cơ này đang thực hiện chiến dịch không kích khủng bố ở Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, phát biểu tại một cuộc họp báo vừa diễn ra ở thủ đô Ankara, Thủ tướng Davutoglu cho rằng, việc nối lại các kênh thông tin giữa quân đội hai nước có thể giúp ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

“Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Nga mở lại các kênh thông tin liên lạc quân sự nhằm ngăn chặn sự cố như đã xảy ra với Su-24. Chúng ta cần phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì đưa ra những cáo buộc vô căn cứ”, Thủ tướng Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Hiện căng thẳng đang gia tăng giữa Moscow và Ankara sau khi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 tuyên bố bắn hạ cường kích Su-24 của Nga với lý do máy bay Nga xâm phạm không phận. Tuy nhiên, phía Nga lại nói phi cơ của họ đang hoạt động ở Syria và chính chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ mới đi vào không phận Syria.

Ngày 28/11, Tổng thống Putin ký sắc lệnh áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đáp trả vụ nước này bắn rơi chiến đấu cơ. Điện Kremlin cũng đã yêu cầu một lời xin lỗi, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định động thái của họ chỉ là phòng thủ và cho rằng cuộc khủng hoảng xảy ra chỉ vì Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo