Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng khủng cho người bắt được phiến quân IS

(DNVN) - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ treo thưởng 42 triệu lira Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương hơn 14 triệu USD, cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt được 23 phiến quân IS.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, thông báo treo thưởng được Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 5/4, trong bối cảnh quốc gia này đã và đang phải hứng chịu hàng loạt vụ tấn công được cho là sản phẩm của IS.

Ảnh minh họa.

Ba phiến quân bị liệt vào hạng màu đỏ được theo thưởng 1,4 triệu USD mỗi tên. Trong đó có tên Ilhami Balı là kẻ cầm đầu. Một nghi phạm khác là tên Mustafa Dokumaci được cho là kẻ chỉ đạo nhóm IS tấn công lực lượng người Kurd.

20 nghi phạm còn lại trong danh sách truy nã, trong đó có ít nhất 3 nghi phạm nữ, đều thuộc loại màu xanh lá, mức ít nguy hiểm hơn. Với mỗi tên này, chính phủ treo thưởng 530.000 USD cho thông tin giúp họ bắt được nghi phạm.

Việc treo thưởng cho những người bắt được phiến quân IS đã không còn xa lạ, trước đó, tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã từng tuyên bố sẵn sàng "thưởng nóng" 5 triệu USD cho bất cứ ai có thể cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của Abu-Muhammad Al-Shimali - kẻ đứng đầu chương trình tuyển mộ binh sỹ IS.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo