Quốc tế

IS lập xưởng chế tạo bom đạn khổng lồ tại Iraq

(DNVN) - Lực lượng quân đội Iraq cho biết đã phát hiện được một xưởng chế tạo bom và kho đạn dược khổng lồ của IS tại thành phố Ramadi.

Tin tức trên báo Giao thông, Hãng tin Fars News của Iraq dẫn nguồn tin từ lực lượng quân đội nước này cho biết đã phát hiện được một xưởng chế tạo bom và kho đạn dược khổng lồ của các nhóm chiến binh IS tại thành phố Ramadi.

Một phần nhỏ vũ khí được phát hiện trong xưởng chế tạo của IS tại Ramadi.(Ảnh: AFP).

Xưởng chế tạo bom và kho đạn này đã được phát hiện tại huyện al-Zabat của thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar của Iraq. Hàng trăm quả bom, đạn dược, tên lửa, vật liệu nổ phục vụ đánh bom tự sát đã bị tịch thu từ kho chứa của xưởng chế tạo vũ khí này.

Phát hiện này được đưa ra khi quân đội Iraq và lực lượng không quân nước này đang tiến hành tấn công vào các vị trí của nhóm chiến binh IS tại tỉnh Anbar. Ngay sau đó, quân đội Iraq đã tiến hành các biện pháp nhằm phá hủy xưởng vũ khí này.

Trong một diễn biến liên quan, theo quan chức Mỹ và Iraq (dấu tên) cho hay, 1 năm qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tận dụng phòng thí nghiệm hóa học của trường Đại học Mosul, miền bắc Iraq, để nghiên cứu và chế tạo thiết bị nổ thế hệ mới, cũng như huấn luyện các phần tử khủng bố chế tạo bom. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Chính những phòng thí nghiệm của trường Đại học Mosul đã tăng cường năng lực tấn công của IS trong lãnh thổ Iraq, cũng như khả năng về công nghệ chế tạo bom của chúng. Trong đó có bom hóa học và áo đánh bom tự sát giống như chúng đã từng sử dụng trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris, Pháp và Brussels, Bỉ.

Người phát ngôn của quân đội Mỹ thường trú tại Iraq nói: “Chúng tôi biết chính xác IS sử dụng trường Đại học Mosul vào mục đích quân sự. Phòng thí nghiệm mà IS sử dụng để chế tạo bom là một trong những phòng thí nghiệm lớn nhất được tổ chức này thiết lập”.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo