Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ ngừng hỗ trợ quân sự cho người Kurd ở Syria

(DNVN) - Ankara hy vọng Washington ngừng hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd (YPG) ở Syria và khôi phục sự hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 27/11 dẫn lời Thủ tướng Thổ Nghĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết Ankara hy vọng Washington ngừng hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd (YPG) ở Syria và khôi phục hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ ngừng hỗ trợ quân sự cho người Kurd ở Syria.

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rằng Mỹ sai lầm khi hợp tác với YPG và đảng Lao động người Kurd trong cuộc chiến chống khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Hiện, phiến quân IS đã suy yếu dần thì Mỹ phải ngừng cung cấp vũ khí cho YPG và khôi phục sự hợp tác với các đối tác trong khu vực", ông Yildirim cho biết trong cuộc họp báo.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Chavushoglu hôm 26/11 tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đảm bảo với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan rằng Mỹ đã đưa ra lệnh ngừng cung cấp vũ khí cho lực lượng người Kurd ở Syria.

Trước đó, Ankara cáo buộc YPG có liên quan với chủ nghĩa khủng bố và đảng Lao động người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Erdogan từng cáo buộc Mỹ "không chỉ cấp vũ khí mà còn cấp cả binh lính cho YPG".

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo