Quốc tế

Thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ, giao tranh ở Aleppo bùng phát dữ dội

(DNVN) - Ngày 14/12, các cuộc giao tranh dữ dội lại bùng phát làm rung chuyển thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 14/12 cho biết, ít nhất 7 người chết và hàng chục người bị thương sau khi các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ Syria và phiến quân phe đối lập bùng phát trở lại làm rung chuyển thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nối lại các chiến dịch không kích vào khu vực cuối cùng do quân nổi dậy kiểm soát, đồng thời cho biết “giao tranh rất ác liệt trên mọi tiền tuyến.”

Thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ, giao tranh ở Aleppo bùng phát dữ dội.

Trước đó, phe nổi dậy ở Syria và Nga đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Aleppo để sơ tán dân thường và mở lối thoát cho các tay súng đối lập. 

Dự kiến, kế hoạch này sẽ được tiến hành vào khoảng 5h ngày 14/12 (tức 10h sáng 14/12 theo giờ Hà Nội), song đã bị hoãn lại sau khi phe nổi dậy yêu cầu tăng số tay súng sơ tán khỏi Aleppo từ 2.000 lên thành 10.000 nhưng không được chính phủ Syria đồng thuận.

Ngay sau đó, giao tranh đã ngay lập tức nổ ra. Hàng chục đạn pháo của quân đội Syria tấn công vào các khu vực do nhóm nổi dậy kiểm soát, trong khi nhóm này cũng bắn ít nhất 8 quả đạn pháo để phản công, gây thương vong cho dân thường. 

Liên hợp quốc cũng thông báo đã nhận được một số nguồn tin về việc lực lượng nổi dậy đã ngăn người dân chạy khỏi Aleppo và sử dụng họ làm lá chắn sống. 

Nên đọc




Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo