Tin tức - Sự kiện

Thời tiết 15/6: Đêm nay Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết miền Bắc vào đêm nay và ngày mai sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi mưa to.

Cụ thể, hiện nay 15/6, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc. Dự báo, đêm nay và ngày mai 16/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đêm nay Bắc Bộ có mưa rào và dông. Ảnh minh họa.

Trên vùng biển, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực Nam Biển Đông đã có mưa rào và dông. 

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Khu vực Nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo