Tin tức - Sự kiện

Thời tiết Bắc Bộ: Áp thấp suy yếu, đất liền và vùng biển mưa dông

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rãnh áp thấp nhiệt đới đã suy yếu gây mưa to trên vùng biển phía Nam biển Đông. Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Theo thông tin mới nhất tại khu vực Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy có vùng mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía Đông Nam của thành phố Hà Nội.

Bắc Bộ và vùng biển đều có mưa dông. Ảnh minh họa.

Cảnh báo, trong thời gian 30 phút đến 1 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai sau đó lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật.

Theo dự báo, hiện nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Ở Phú Quý đã có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; ở Song Tử Tây có gió giật mạnh cấp 7; ở Huyền Trân có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6-7, giật cấp 9. 

Dự báo, trong ngày và đêm nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông, gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2,5-3,5m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ngoài ra, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo