Tin tức - Sự kiện

Thời tiết đang diễn biến nguy hiểm, Bắc Bộ có mưa to

Dự báo từ đêm ngày 10 đến ngày 13/6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Miền Bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và ngập úng ở các vùng trũng của các đô thị, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 11/6, rãnh áp thấp gây mưa dông mạnh trên biển, mưa rào cho các tỉnh phía Bắc, trong khi đó gió Tây Nam cũng tăng mưa cho các tỉnh phía Nam.

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi không khí lạnh phía bắc, dự báo từ đêm ngày 10 đến ngày 13/6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Mưa dông về chiều tối và đêm nên ban ngày trời mát với nền nhiệt cao nhất ở miền Bắc là 29-32 độ C.
 
Từ đêm ngày 10 đến ngày 13/6, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (Ảnh minh họa, Nguồn: GDVN)
 
Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất chỉ từ 30 – 32 độ C.
 
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, từ ngày 11 đến ngày 13/6, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang.
 
Đề phòng ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở các đô thị tại các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam.
 
Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ vĩ Bắc hoạt động mạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa dông mạnh cả ngày, trong cơn dông ngư dân cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây thời tiết xấu cho khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau với gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.
 
Những cơn mưa tiếp diễn trong ngày cũng chấm dứt hoàn toàn nắng nóng cho khu vực Bắc Trung Bộ. 
 
Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông người dân đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm xuống dưới 32 độ C.
 
Vùng còn lại của miền Trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chưa có mưa ban ngày nhưng cũng có dấu hiệu giảm nhiệt, 34-35 độ C, những điểm 36 độ C chỉ còn cục bộ ở vùng núi. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
 
Phía Nam có xu hướng tăng mưa và xuất hiện sớm hơn. Những điểm có mưa to tập trung ở Nam Tây Nguyên, khu vực phía Bắc của Đông Nam Bộ, trong đó có TP Hồ Chí Minh, ven biển Cà Mau đến Kiên Giang, cảnh báo nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo