Tin tức - Sự kiện

Thời tiết ngày 31/7: Cảnh báo hiện tượng sạt lở, lũ quét

(DNVN) - Dự báo thời tiết ngày 31/7, cảnh báo hiện tượng mưa dông, sạt lở, lũ quét... đặc biệt là trên địa bàn các tỉnh Đông Bắc.

Tin tức từ TTKTTV TW cho biết, thời tiết ngày 31/7, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng khu Đông Bắc có mưa to đến rất to và dông. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Ngoài ra, cần phải đặc biệt lưu ý từ 31/7-03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to diện rộng, có nơi mưa rất to (phổ biến 100-300mm cả đợt, cục bộ có nơi lớn hơn 400mm). Khu vực mưa lớn tập trung ở các tỉnh Đông Bắc trong các ngày 30-31/7, sau đó có khả năng mở rộng thêm ra các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Tây Bắc từ 1/8. Trên vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật 8-9, sóng biển cao từ 2.0-3.0m, biển động mạnh.

 

dxfg
Mưa nhiều đã khiến cho 18 người chết và thiệt hại hàng nghìn tỉ đổng ở tỉnh Quảng Ninh.

Trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình từ ngày 31/7 đến 04/08 sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 7 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 4 mét. Đặc biệt, trong đợt lũ này mực nước thượng lưu sông Thái Bình có khả năng lên mức báo động 2-3, sông Kỳ Cùng có khả năng lên lại mức báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc (đặc biệt là: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang) và ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông suối, ngập lụt ở đô thị Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cấp độ rủi ro thiên tai được cảnh báo ở cấp 2-3.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Trước đó, mưa nhiều đã diễn ra ở tỉnh Quảng Ninh khiến cho 18 người chết và làm thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng. Trước những diễn biến khôn lường UBND tỉnh Quảng Ninh đã cảnh báo hết sức đề phòng, cảnh giác với với hiện tượng sạt lở, lũ quét. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

 

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

 

Phía Đông Bắc Bộ

 

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng khu Đông Bắc có mưa to đến rất to và dông. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2 – 3.

 

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

 

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

 

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

 

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

 

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

 

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Nam (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo