Thị trường

Thống đốc: Sẽ ban hành Chỉ thị đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ

(DNVN) - Khẳng định này được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết tại Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - động lực phát triển của kinh tế đất nước” diễn ra sáng nay 29/4.

Theo đó, tại Hội nghị, Thống đốc Lê Minh Hưng cam kết hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tạo ra hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất.

Thống đốc: Sẽ ban hành Chỉ thị đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ.

Điểm qua những thuận lợi và những khó khăn, Thống đốc cho biết, thời gian qua lãi suất vay khá ổn định; tỷ giá và ngoại hối tương đối ổn định. Trong 4 tháng đầu năm đã mua vào ngoại tệ và đạt dự trữ cao nhất từ trước đến nay. Đến nay tín dụng tăng hơn 3% so với cuối năm 2015, cao hơn cùng kỳ năm trước...

Tuy nhiên, Thống đốc cũng cho rằng, tình hình tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại, quý I thấp hơn cùng kỳ năm trước. Vì vậy mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2016 là một thách thức; CPI tăng nhanh hơn các năm trước đây, kiểm soát lạm phát 5% trong năm nay là một thách thức khi giá dầu đang tăng trở lại, giá thực phẩm tăng. 

Chính vì thế, Thống đốc cho biết, thời gian tới Ngân hàng Nhà nước sẽ điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, giữ ổn định mặt bằng lãi suất cho vay "Ngân hàng sẽ ban hành Chỉ thị để ổn định thị trường tiền tệ, lãi suất cho vay và an toàn hệ thống", ông Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng cho biết sẽ theo dõi sát mặt bằng lãi suất, tình hình thanh khoản cụ thể của từng ngân hàng và hệ thống để có giải pháp điều hành linh hoạt. Đồng thời NHNN tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu, bảo đảm an toàn hệ thống.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo