Tin tức - Sự kiện

Thông tin không vui về thẻ điểm quản trị doanh nghiệp của DNVN

(DNVN)-Trong khuôn khổ Chương trình CEO Network số 2 diễn ra sáng 29/5, tiến sỹ Shirley J.Daniel, chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) đang đứng cuối về thẻ điểm quản trị công ty ASEAN trong cả năm 2012 - 2013, hai năm liền thực hiện nghiên cứu này.

Về tiêu chí trách nhiệm quản trị, các doanh nghiệp Việt Nam có khoảng cách xa nhất so với các nước ASEAN. Theo đó, DNVN chỉ đạt khoảng 8 điểm, trong khi DN Indonesia, Philippines đạt gần 20 điểm, Thái Lan gần 25 điểm. Đứng đầu vị trí này thuộc về Malaysia và Singapore với trên 25 điểm. Các tiêu chí khác như quyền lợi cổ đông, cổ đông thiểu số, các bên liên quan và công khai thông tin, các DNVN ở vị trí khá thấp so với các đồng nghiệp đến từ ASEAN.

Có mặt tại chương trình do MyLink và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức này, Tiến sĩ Shirley J.Daniel cho biết, thông tin khảo sát được dựa trên 40 doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước kết quả không vui này, bà Shirley J.Daniel đã đề xuất và đề nghị các DNVN nên cân nhắc nghiêm túc về thứ hạng này. Theo bà: "Khi xem xét các thẻ điểm của doanh nghiệp Việt Nam, tôi cho rằng, chỉ cần các thông tin công bố của các doanh nghiệp được dịch sang tiếng Anh thôi, điểm số của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi đang  kể. Đây là cách mà các doanh nghiệp Thái Lan đang làm và họ đang có sự cải thiện lớn về tính hấp dẫn trong giới đầu tư”.

Nữ tiến sĩ này cho rằng, khách hàng, đối tác của các DNVN không thể dừng lại ở trong nước hay trong khu vực ASEAN. Do vậy, các thông tin công bố đóng vai trò rất quan trọng. DN các nước ASEAN làm tốt hơn, theo đó cơ hội tiếp cận đến các đối tác, khách hàng mới sẽ nhiều hơn DNVN.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo