Xã hội

Thông tin mới nhất vụ ngạt khí lò vôi làm 8 người chết ở Thanh Hóa

(DNVN) - Nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa vừa công bố kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn lao động làm 8 người chết tại cơ sở sản xuất vôi ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, gia đình ông Lê Văn Thong và bà Lê Thị Nguyên là chủ cơ sở sản xuất vôi thủ công, có thuê ông Phạm Văn Tuyên (SN 1963, ở thôn 1 xã Hoàng Giang, Nông Cống, Thanh Hóa) làm công nhân kỹ thuật.

Nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc. Ảnh: NLĐ.

Khoảng 14h30 ngày 1/1/2016, khi đã xếp được 2/3 nguyên liệu (đá và than) vào lò thì ông Thong đốt lửa ở dưới lò, ông Tuyên tiếp tục xếp nguyên liệu ở trên lò cho đầy (đây là quy trình sản xuất vôi được nhân dân áp dụng nhiều năm nay).

Khi đang xếp nguyên liệu thì bất ngờ ông Tuyên ngất, ông Thong hô hoán để mọi người biết, đồng thời lao vào cứu ông Tuyên. Không thấy ông Tuyên và ông Thong ra, những người xung quanh (7 người gồm vợ, con ông Thong và người thân, hàng xóm) chạy vào cứu thì cũng không ra được.

Lúc này nhân dân đã phá hông lò, lấy quạt thổi khí và đưa nạn nhân đi cấp cứu, đến 19 giờ thì 8 nạn nhân đã tử vong. Cơ quan công an nhận định nhiều khả năng 9 nạn nhân bị ngộ độc khí CO.

Các nạn nhân tử vong gồm: Ông Lê Văn Thong (SN 1959 là chủ lò vôi); Lê Thị Mai (SN 1985 con gái ông Thong) và Lê Thị Nga (SN 1990, con dâu ông Thong) đang mang thai tháng thứ 5; ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên đều ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân, cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống. Người hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bà Lê Thị Nguyên (SN 1959, vợ ông Thong).

Bước đầu, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng và miễn hoàn toàn tiền viện phí điều trị tại bệnh viện đối với người bị thương và bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.

 

Công an tỉnh đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các ngành chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo