Xã hội

9 người thương vong do ngạt khí lò vôi ở Thanh Hóa

(DNVN) - Nhóm công nhân đang làm việc trong khu lò vôi ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) thì bị ngạt khí khiến 8 người tử vong và 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức từ báo Xây dựng, thông tin ban đầu từ UBND huyện Nông Cống (Thanh Hoá) cho biết, vào khoảng 16h30 chiều ngày 1/1/2015 trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống đã xảy vụ ngạt khí lò vôi khiến 8 người tử vong và 1 người khác đang trong tình trạng nguy kịch hiện cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Nơi xảy ra vụ ngạt khí. Ảnh: Dân Trí.

Theo lời một số nhân chứng cho biết, tại thời gian trên một số công nhân đang làm việc tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong trú tại thôn Yên Bái (xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) thì thấy một người ngất trong lò, sau đó 8 người thấy vậy đã lao vào ứng cứu nhưng không may cả 8 người trên đều ngất xỉu theo. Thấy sự việc phức tạp người dân đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và đưa các nạn nhân trên đến bệnh viên. Tuy nhiên, 8 người đã không qua khỏi và tử vong sau đó, còn lại một người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, có 9 người bị nạn, trong đó có 8 người đã tử vong, theo thông tin sơ bộ ban đầu thì gần như các nạn nhân tử vong tại chỗ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết đang được cơ quan pháp y, Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Cũng theo ông Hùng, trước mắt, huyện đã thông báo hỗ trợ cho mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ cũng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân mỗi người 2 triệu đồng.

Hiện tại, lãnh đạo huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung công tác khắc phục hậu quả, động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Cụ thể để kết luận nguyên nhân vụ tai nạn và quy trình hoạt động của lò vôi đang được cơ quan điều tra tiến hành làm việc.

Các nạn nhân được xác định là ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò vôi), ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (cùng ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (cùng ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành niêm phong hiện trường để tiến hành điều tra và công tác khám nghiệm tử thi cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo