Tin tức - Sự kiện

THPT quốc gia 2018: Đề thi Vật lí và Hoá học có nhiều bài tính phức tạp

Môn Vật lí và Hoá học trong Bài thi Khoa học tự nhiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018 mà thí sinh đang thi trong sáng nay được đánh giá sẽ rất khó vì theo nhiều giáo viên nhận xét nếu đề thi giống đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.

Hoá học: Khó hơn hẳn năm 2017

Trước đó, với môn Hoá học trong đề tham khảo, thầy giáo Lê Phạm Thành nhận định, chủ yếu nằm trong chương trình Hóa 12 (khoảng 32 câu, chiếm 80%), có lồng ghép một phần kiến thức 11 (khoảng 8 câu, chiếm 20%) theo chương trình SGK Cơ bản hiện hành (đã giảm tải). Lượng câu hỏi lý thuyết (24 câu ~ 60%) và bài tập (16 câu ~ 40%) là khá hợp lý và nhìn chung không thay đổi so với đề thi 2017.

Đề thi có tính phân loại cao, đòi hỏi học sinh phải học rộng cả chương trình 11 và 12, mới có thể đạt điểm cao.

Nhìn chung, đề thi có độ khó cao hơn hẳn năm 2017, trong đó 18 câu đầu khá đơn giản, nhưng 22 câu sau có độ khó ngày một tăng dần, đặc biệt 8 câu cuối đề đều là những câu phân loại cao và là những bài tính toán phức tạp.

Thầy Thành hi vọng đề thi THPT quốc 2018 môn Hóa chính thức sẽ giữ ổn định theo ma trận của đề tham khảo để việc phân loại và chọn lọc sinh viên vào các trường ĐH được tốt hơn 2017.

Môn Vật Lí: Phải nắm chắc kiến thức lớp 11

Thầy giáo Ngô Thái Ngọ cho biết , môn Vật lí là thi đầu tiên trong tổ hợp môn KHTN với 40 câu làm trong vòng 50 phút. Khác với tất cả những đề năm ngoái, đề thi minh họa năm nay có 7 câu 11 chiếm 1,75 điểm trong đề thi, ra trải đều trên kiến thức toàn chương trình 11, nhưng chỉ ra ở mức nhận biết, thông hiểu, và 1 câu vận dụng thuộc phần Quang Hình, không có câu nằm trong phần vận dụng cao. Kiến thức độc lập lớp 11 và 12 , không có câu nào giao thoa 11 và 12

Đề thi có tính phân loại cao, đòi hỏi học sinh phải học rộng cả chương trình 11 và 12, mới có thể đạt điểm cao.

 

Chính vì vậy, với đề thi chính thức hôm nay, những học sinh muốn đạt điểm cao trong đề thi cần phải học tốt phần cực trị , đồ thị ( trong đề có 2 câu đồ thị ). Nhìn chung mức độ đề không khó hơn năm ngoái nhưng rộng hơn năm ngoái vì có cả kiến thức 11.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo