Tin tức - Sự kiện

Thú ăn chơi xa xỉ của giới siêu giàu Ấn Độ

Nếu muốn được gia nhập nhóm người siêu giàu tại Ấn Độ, bạn cần có tài sản trung bình trên 5,6 triệu USD và con số này phải ổn định trong vòng 10 năm.

Theo số liệu từ cuộc khảo sát của Tổ chức Kotak Wealth Management & Crisil Ltd, một tổ chức đánh giá nổi tiếng, năm 2011-2012, kinh tế Ấn Độ phát triển nở rộ và có hơn 81.000 người siêu giàu. Với tiêu đề “Đỉnh kim tự tháp”, báo cáo của tổ chức này đưa ra danh sách các thói quen mua sắm và sở thích của nhóm người siêu giàu.

Những tỷ phú đình đám của Ấn Độ
 
Trong 5 năm tới, Ấn Độ được dự báo sẽ có 286.000 người siêu giàu, những người có tài sản trên 5,6 triệu USD trong vòng 10 năm. 
 
Điều thú vị là kinh tế suy thoái không có ảnh hưởng nhiều đối với nhóm người  này tại Ấn Độ và họ còn tiếp tục vung tiền vào các món đồ xa xỉ.
 
Một khảo sát được thực hiện tại các thành phố lớn của Ấn Độ bao gồm Mumbai, New Delhi, Hyderabad, Chandigarh, Pune và Kolkata cho thấy đa số người giàu thích mua xe hơi. 
 
Các thương hiệu ưa thích của họ gồm BMW, Mercedes và Audi. Mỗi người có một đội xe khoảng 4-5 chiếc và thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên, họ thường mua xe bằng tiền từ ngân hàng để hưởng các ưu đãi thuế như những người khác.
 
Xe hơi, đồng hồ, quần áo, vàng, kim cương là những món đồ ưa thích của giới siêu giàu Ấn Độ.
Ngoài xe hơi, giới siêu giàu Ấn Độ thích vung tiền vào đồng hồ xa xỉ, quần áo hàng hiệu, kim cương và vàng. Những bữa tiệc sinh nhật xa hoa, đám cưới xa xỉ và tiệc trưa hoành tráng cũng nằm trong sở thích của nhóm người này. Với các chuyến đi công tác, họ thường lựa chọn Thụy Sĩ, Italy và Tây Ban Nha nhưng khi đi du lịch nghỉ ngơi điểm đến ưa thích là đảo Bora Bora và Machu Picchu.
 
Tính tới ngày 22/12/2013, giá trị tài sản của giới siêu giàu Ấn Độ là 1,2 nghìn tỷ USD và được dự đoán tăng lên 5,78 nghìn tỷ USD vào năm 2016-2017. 
VTC
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo