Xã hội

Thu giữ container chở 29 tấn phụ gia Trung Quốc không giấy tờ

(DNVN) - Mới đây, cơ quan chức năng Hà Tĩnh phát hiện và thu giữ một xe container chở 29 tấn phụ gia không có giấy tờ hợp lệ.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, sáng ngày 9/5 trong quá trình tuần tra kiểm soát tại km 480 trên tuyến đường tránh thị xã Hồng Lĩnh, Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 98C - 073.05, kéo theo rơ móoc 98R - 004.22 có nhiều nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Theo đó, xe đầu kéo chở container do tài xế Nguyễn Văn Quang (27 tuổi, ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cầm lái khi đi qua đường tránh Hà Tĩnh.

Kiểm tra trên xe, công an phát hiện có chở 29 tấn chất phụ gia có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ hợp lệ. Tài xế Quang không xuất trình được giấy tờ hợp lệ cũng như nguồn gốc của số bao bì này.

Chiếc xe container chở phụ gia bị bắt giữ. Ảnh: Zing.vn
Chiếc xe container chở phụ gia bị bắt giữ. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến vụ việc, báo Zing.vn cho biết thêm, bước đầu lái xe khai nhận, số hàng trên là của một chủ hàng ở TP Lào Cai (tỉnh Lào Cao) thuê chở từ thành phố này vào Bình Dương để tiêu thụ với tiền công 17 triệu đồng. Tài xế này cũng khai số chất phụ gia trên dùng để làm phân bón.

Hiện, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đang tiến hành  hoàn tất hồ sơ bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo