Quốc tế

Hợp tác với phe đối lập, Nga 'xóa sổ' căn cứ tập hợp thủ lĩnh IS ở Raqqa

(DNVN) - Nhờ có sự chỉ điểm của phe đối lập Syria, chỉ sau vài giờ, lực lượng chiến đấu cơ của Nga đã không kích phá nát căn cứ tập hợp các thủ lĩnh của IS ở thành trì Raqqa.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết ngày 30/12, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của nước này đã thực hiện hàng loạt các cuộc không kích, dội bom căn cứ tập hợp các thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS gần thủ phủ Raqqa.

Máy bay chiến đấu của Nga tham gia không kích IS ở Syria. 

Được biết sở dĩ không quân Nga có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác là nhờ thông tin chỉ điểm của lực lượng đối lập với chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

"Vào hôm thứ Hai, đại diện một nhóm đối lập hoạt động ở phía đông bắc đất nước đã chuyển dữ liệu về cuộc họp của các thủ lĩnh IS gần Raqqa cho chúng tôi" – ông Konashenkov cho biết.

"Trong vòng hai ngày, chúng tôi tổ chức giám sát khu vực này trên không cả ban ngày và ban đêm. Sau khi xác nhận thông tin các thủ lĩnh chiến binh xuất hiện tại điểm tập hợp, máy bay Su-34 đã không kích tòa nhà khi bọn chúng đang có cuộc họp. Toàn bộ tòa nhà và những gì bên trong đã bị tiêu diệt do trúng bom điều khiển," - đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong diễn biến liên quan khác, cùng ngày, Nga đã lên tiếng chỉ trích những cáo buộc "lố bịch" của Mỹ, theo đó cho rằng các cuộc không kích của Nga tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm dân thường.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Tất cả những tuyên bố nặc danh và vô căn cứ về việc Nga dùng máy bay tấn công mục tiêu dân sự tại Syria ngày càng giống như trò thôi miên trong gánh xiếc rong." 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo