Quốc tế

NATO chỉ trích Nga không kích IS làm "xói mòn" hòa đàm Syria

(DNVN) - NATO đã chỉ trích các chiến dịch không kích các phiến quân khủng bố của chính quyền Tổng thống Putin làm cản trở các cuộc đàm phán hòa bình ở Syria.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stotenberg ngày 8/2 cho rằng các đợt không kích dữ dội của Nga ở Syria đang gây tổn hại tới đàm phán hòa bình ở Geneva (Thụy Sĩ) mà liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu ủng hộ mạnh mẽ.

Phát biểu với báo giới khi đến tham dự hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Amsterdam (Hà Lan), ông Stoltenberg nêu rõ: "Các đợt không kích dữ dội của Nga, chủ yếu nhằm vào các nhóm đối lập ở Syria, đang làm xói mòn những nỗ lực nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột này."

Hội nghị đàm phán hòa bình cho Syria cũng vừa bị hoãn lại vì bất đồng gay gắt giữa các bên.

Cáo buộc của người đứng đầu khối quân sự Bắc Đại Tây Dương đưa ra chỉ một ngày sau khi đặc phái viên Liên hợp quốc Stafan de Mistura tuyên bố tạm đình chỉ các cuộc đàm phán cho Syria cho đến ngày 25/2.

Ông Mistura trước đó đã yêu cầu một lệnh ngừng bắn theo yêu sách của phe đối lập là cần thiết để bắt đầu cuộc đàm phán hòa bình. Song Nga đã từ chối dừng các cuộc không kích yểm trợ cho lực lượng quân đội Syria khi khẳng định chỉ nhằm mục tiêu vào các nhóm khủng bố có liên kết với khủng bố.

Bên cạnh đó, Nga cũng sẽ không né tránh các lộ trình chính trị và ngoại giao nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Syria, song vẫn tuyên bố rõ rằng Moscow sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Syria.

Phát biểu với báo giới tại một hội nghị trực tuyến, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ: "Trong khuôn khổ khung quốc tế chung, Nga kiên quyết nỗ lực tìm kiếm một giải pháp hòa bình và chính trị cho tình hình ở Syria."

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo