Quốc tế

Thủ lĩnh tuyển quân cao cấp của IS đã bị tiêu diệt

(DNVN) - Truyền thông nước Úc cho biết hôm 1/2, kẻ tuyển quân cao cấp nhất cho tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria tại Úc đã bị tiêu diệt.

Tin tức từ báo ĐSPL, thông tin về cái chết của Neil Prakash đã được đăng trên Telegram, tờ Herald Sun của Melbourne, Úc dẫn lời một thành viên IS cho biết.

Neil Prakash, còn được biết đến với tên Abu Khaled al-Cambodi. Ảnh: The Guardian.

"Thông tin đó đã được đăng trên Telegram," thành viên giấu tên của IS trả lời tờ báo trên. "Tôi không biết anh ta, nhưng những gì tôi nghe được là đúng". Tờ báo cho biết hiện không có thông tin chi tiết tên này bị giết lúc nào, ở đâu và như thế nào. Prakash đã rời Austraulia vào năm 2013 sau đó bị giết.

Một phát ngôn viên của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Úc, George Brandis cho biết chính phủ nước này "hiện chưa thể xác nhận các báo cáo về cái chết của Neil Prakash tại thời điểm này do tình hình an ninh nghiêm trọng tại Syria và Iraq".

Prakash, còn được gọi là Abu Khaled al-Cambodi, có liên quan tới âm mưu khủng bố vào lễ kỷ niệm Ngày Anzac, dịp Austraulia tưởng nhớ những quân nhân đã chết.

Theo tin tức từ báo NLĐ, Thủ đô Canberra của Úc đã nâng mức đe dọa khủng bố lên cấp độ cao vào năm 2014 và tiến hành nhiều cuộc tấn công chống khủng bố, đồng thời ban hành luật an ninh quốc gia mới vì lo ngại chủ nghĩa cực đoan. Chính phủ cũng đã cảnh báo những công dân có ý định đi du lịch ở những khu vực có diễn biến phức tạp, bao gồm cả Syria và Iraq.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 31-1 cảnh báo các tay súng IS có thể trà trộn vào dòng người tị nạn từ Libya tới Ý và đe dọa châu Âu nghiêm trọng. Đảo Lampedusa của Ý chỉ cách Libya hơn 300 km. Hòn đảo này là điểm đến của hàng ngàn người di cư và tị nạn từ Libya.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo